Atletico “khóa chặt” nhà đương kim vô địch

Liverpool lần đầu tiên trở lại sân Wanda Metropolitano sau hơn 8 tháng kể từ ngày đăng quang chức vô địch châu Âu thứ 6, nhưng lần này họ chỉ có thể rời đi sau thất bại 0-1 và thấy hành trình bảo vệ danh hiệu khó khăn hơn vì đối thủ Atletico Madrid thật sự khó nhằn.

Saul Niguez ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images
Saul Niguez ghi bàn duy nhất giúp Atletico Madrid tạo lợi thế. Ảnh: Getty Images

Sân Wanda Metropolitano của Atletico là nơi chứng kiến chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Tottenham trong trận chung kết Champions League vào ngày 1-6 năm ngoái. Tuy nhiên, lần trở lại này của Liverpool mang tâm thế khác, bởi họ phải đối đầu với đội đang sở hữu sân đấu này và Atletico cũng chưa bao giờ là đối thủ dễ dàng ở mặt trận này. Đoàn quân của HLV Diego Simeone vì đã kém ngôi đầu La Liga của Real Madrid đến 13 điểm, nên họ đã làm hết sức để đảm bảo có thể tiến xa tại châu Âu.

Liverpool như bị thiêu đốt bởi sự cuồng nhiệt trên khán đài, còn dưới sân họ gần như bị “khóa chặt” bởi phong cách phòng ngự cững vàng quen thuộc của Atletico. Chủ nhà có lý do để phát huy sở trường của mình sau khi Saul Niguez sớm khi bàn từ phút thứ 4, và chính họ cảm thấy không may mắn vì chân sút Alvaro Morata quá vụng về trước 2 cơ hội lớn có thể tạo nên cách biệt lớn hơn.

Trong một diễn biến mà “mũi đinh ba” nổi tiếng Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah rất hiếm khi áp sát được khung thành chủ nhà, Liverpool không dứt điểm đúng hướng lấy một lần sau 8 nỗ lực, thì HLV Jurgen Klopp rõ ràng cảm thấy hài lòng khi cách biệt không bị nới rộng hơn. Liverpool sẽ chào đón Atletico đến Anfield vào ngày 11-3 trong trận lượt về, nơi họ đã tạo ra chiến thắng 4-0 đáng kinh ngạc trước Barcelona ở trận lượt về bán kết năm ngoái - sau khi thua trận đầu tiên 3-0.

Atletico “khóa chặt” nhà đương kim vô địch ảnh 1 Liverpool cần tìm cách hóa giải sự lỳ lợm của đối thủ ở lượt về. Ảnh: Getty Images

Và HLV Klopp vẫn đầy hy vọng: “Đó không phải là chính xác những gì sẽ xảy ra, nhưng nó đã xảy ra. Đây là trận chiến mà chúng tôi đã lường trước về những khó khăn, và bầu không khí trên sân cũng đúng như dự liệu. Nhưng tôi khá hài lòng về màn trình diễn của chúng tôi. Kết quả là 0-1, chúng tôi chỉ tạm thua thiệt sau “hiệp 1”, nhưng chúng tôi sẽ được chơi phần còn lại của cuộc đối đầu này trên sân nhà và đó mới là thời điểm quyết định”.

Trong khi trung vệ Virgil van Dijk đánh giá: “Đó là cách chơi mà họ luôn làm tốt nhất. Đơn giản là bạn cần phải thích nghi, và tôi cảm thấy chúng tôi xử lý nó khá tốt. Chúng tôi để thủng lưới từ một tình huống phạt góc, họ ghi bàn từ một tình huống thậm chí chẳng phải là một cơ hội rõ ràng. Họ đã có được đôi chút may mắn. Chúng tôi đã kiểm soát hầu hết trận đấu nhưng tiếc là không thể tạo ra những cơ hội lớn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn 90 phút nữa để xoay chuyển lại tình thế”.

Tin cùng chuyên mục