Atletico hóa giải “vận đen” sân nhà

Atletico Madrid đã giành thêm 3 điểm tối quan trọng trong hành trình hướng đến danh hiệu La Liga, khi giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Athletic Bilbao trong trận đấu bù vào thứ tư, qua đó hơn Barcelona 6 điểm và bỏ xa Real Madrid 8 điểm khi có cùng 26 trận.

Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng quan trọng cho Atletico.
Luis Suarez ghi bàn ấn định chiến thắng quan trọng cho Atletico.

Đoàn quân của HLV Diego Simeone bất ngờ sa sút trên sân nhà thời gian qua, sau những thất bại trước Levante, hòa Celta Vigo hay mới nhất để Real Madrid gỡ hòa 1-1 ở phút 88. Và thứ tư, họ tiếp tục chịu cú sốc khi để Athletic đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21 với một pha dứt điểm của Iker Muniain đưa bóng vào lưới thủ môn Jan Oblak.

Atletico chơi không tốt trong hiệp 1, tuy nhiên, họ may mắn có bàn gỡ hòa sau cú đánh đầu chệch hướng của Marcos Llorente ở những phút bù giờ của hiệp 1. Đội chủ nhà đã khởi sắc hơn sau giờ nghỉ, và chân sút hàng đầu Luis Suarez đã bị phạm lỗi bởi Unai Nunez trong vòng cấm, trước khi tữ mình ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút 51 - ghi bàn thắng thứ 18 của cá nhân ở mùa này.

Suarez sau đó đã thất vọng khi bị HLV Simeone thay ra, bên cạnh hàng loạt sự thay đổi khác như Llorente, Joao Felix, Thomas Lemar, Yannick Carrasco để thay bằng Lucas Torreira, Angel Correa, Saul Niguez, Geoffrey Kondogbia và Renan Lodi nhằm dưỡng chân các trụ cột cho trận quyết đấu với Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, toan tính này đã ít nhất thành công khi Atletico đã bảo toàn được chiến thắng 2-1, qua đó giành 62 điểm sau 26 trận.

HLV Simeone nhấn mạnh sức mạnh tập thể của Atletico: “Điều rất quan trọng là sau kết quả vào Chủ nhật, chúng tôi cần trở lại chiến thắng trên sân nhà sau những nỗ lực không thành mà chúng tôi đã thực hiện. Điều tôi thích nhất là đội đã quật khởi tốt sau thời điểm tồi tệ trong 10 phút đầu tiên. Hiệp hai diễn ra rất tốt và chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục như thế trong phần còn lại của mùa giải. Chúng tôi đã ghi bàn bằng 2 khoảnh khắc quan trọng, nhưng tôi quan tâm vào nỗ lực của toàn đội vì chỉ riêng 2 cầu thủ không thể thay đổi được một trận đấu. Đội đã tạo ra một màn trình diễn tốt trong hiệp hai và tôi rất hài lòng”.

Trong khi đó, tiền đạo Llorente đánh giá: “Chúng tôi thực sự gặp khó khăn trong hiệp một, họ đã lấn át và chúng tôi liên tục bị đẩy lùi, nhưng bàn thắng đầu tiên đã tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Mỗi trận đấu đều đặc biệt, nhưng chúng tôi thực sự mong đợi trận đấu này nên chiến thắng rất quan trọng đối với sự tự tin của chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục