Atletico gục ngã trước thiên tài Ronaldo

Chỉ ghi được 1 bàn trong hành trình trước đó, nhưng khi đội bóng của mình đang đối mặt tình huống hiểm nghèo nhất thì Cristiano Ronaldo đã bừng sáng với cú hat-trick. Juventus đánh bại Atletico Madrid 3-0 để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết với tổng tỷ số 3-2, còn Ronaldo chứng tỏ phẩm chất thiên tài của anh vẫn còn nguyên vẹn theo thời gian.

Cristiano Ronaldo tiếp tục khẳng định là ngôi sao sáng nhất Champions League. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo tiếp tục khẳng định là ngôi sao sáng nhất Champions League. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha cân bằng tỷ số 2-2 sau 2 lượt trận bằng các tình huống đánh đầu ở các phút 27 và 48, trước khi sút thắng quả phạt đền do Federico Bernardeschi mang về ở phút 86. Atletico đã khóa chặt Ronaldo ở lượt đi, nên dễ hiểu khi họ mang đến Turin một thế trận để cao sự chặt chẽ nhằm bảo vệ thành quả thắng 2-0. Tuy nhiên, điều mà HLV Diego Simeone và các học trò không thể dự báo được chính là việc… Ronaldo bất ngờ bùng nổ.

Với cú hat-trick, một lần nữa cựu ngôi sao của Real Madrid trở thành cơn ác mộng của khung thành Atletico, khi đây đã là bàn thứ 25 sau 33 lần đối đầu - bao gồm đều ghi bàn giúp Real chiến thắng ở 2 trận chung kết Champions League 2016 và 2016. Đây cũng là lần thứ 8 Ronaldo lập hat-trick tại Champions League, một thành tích không ai sánh bằng, và anh tiếp tục nối rộng kỷ lục ghi bàn tại đấu trường số 1 châu Âu lên 124 bàn sau 160 trận.

Tất nhiên, với người hâm mộ Juve thì đây là khoảnh khắc mà họ mong chờ đối với siêu sao trị giá 112 triệu EUR, một quyết định vốn được xem là khá mạo hiểm mà ban lãnh đạo thực hiện trong mùa hè qua. Và sau đêm thứ ba này, bản thân Ronaldo còn gợi nhớ về những điều tốt đẹp khác. Cách đây 3 năm, ở tứ kết mùa 2015-2016, Real thua 0-2 tại Wolfsburg ở lượt đi, nhưng Ronaldo với cú hat-trick trên sân nhà đã giúp đội lật ngược tình thế và sau đó thẳng tiến đến chung kết để rồi đánh bại… chính Atletico và đăng quang. Liệu mùa giải này người hâm mộ Juve có tận hưởng thành công cùng người hùng mới và giải cơn khát danh hiệu số 1 châu Âu kể từ năm 1996?

Atletico gục ngã trước thiên tài Ronaldo ảnh 1 Juventus đã có quyền mơ đến đỉnh cao với đầu tàu Ronaldo. Ảnh: Getty Images     

Sau trận, Ronaldo phát biểu: “Đây phải là một đêm tuyệt vời, với bản thân tôi và với cả đội bóng. Có lẽ đây là lý do tại sao Juve ký hợp đồng với tôi. Tôi chỉ làm công việc của mình và chúng tôi đã cùng nhau trải qua một đêm kỳ diệu. Tất nhiên, chúng tôi vẫn chưa đạt được gì cả, nhưng chúng tôi rất tự hào về bản thân”.

Trong khi, HLV Massimiliano Allegri không giấu được hạnh phúc về màn trình diễn hoàn hảo: “Atletico đã chơi tốt và chúng tôi phải chúc mừng họ. Sẽ rất kỳ lạ nếu Cristiano rời Champions League chỉ với 1 bàn thắng. Cậu ấy quá giỏi và những cầu thủ còn lại chúng tôi cũng rất giỏi. Chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời, bầu không khí trong sân thật tuyệt và nó đã thúc đẩy chúng tôi hoàn thành một trận cầu hoàn hảo. Chúng tôi đã dành tặng người hâm mộ một buổi tối tuyệt vời của bóng đá”.

Phía ngược lại, ngôi sao số 1 của Atletico là Antoine Griezmann chỉ biết thảng thốt rằng anh không hiểu điều gì đã xảy ra. Về phần mình, HLV Diego Simeone đánh giá: “Tôi không nghĩ đây là màn trình diễn tệ nhất của chúng tôi, tôi cũng không cho rằng cầu thủ thiếu cá tính. Đơn giản là Juve đã chơi tốt hơn, họ đã chơi theo cách tương tự như những gì chúng tôi đã làm ở trận lượt đi. Họ xứng đáng giành quyền vào vòng tứ kết”.

Tin cùng chuyên mục