Atletico - Giấc mơ Ibrahimovic

Ibrahimovic giờ đây đang trở thành mục tiêu hàng đầu mà HLV Diego Simeone nghĩ đến, khi thương vụ đưa tiền đạo Diego Costa trở lại đang gặp nhiều bế tắc.
HLV Simeone (phải) và Atletico đang mơ sở hữu Ibrahimovic.
HLV Simeone (phải) và Atletico đang mơ sở hữu Ibrahimovic.

Zlatan Ibrahimovic đã từ chối Real Madrid. Ngay lập tức, anh nhận được đề nghị từ Atletico. Ibrahimovic giờ đây đang trở thành mục tiêu hàng đầu mà HLV Diego Simeone nghĩ đến, khi thương vụ đưa tiền đạo Diego Costa trở lại đang gặp nhiều bế tắc. Những tín hiệu từ Madrid cho thấy, Atletico thực sự rất muốn có sự phục vụ của tiền đạo người Thụy Điển.

Ibrahimovic hiện đang trong giai đoạn điều trị chấn thương, và anh không được Man United gia hạn hợp đồng. Một phần lý do đến từ việc Ibra bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu đến hết năm. Man United có lý do để không chờ đợi Ibra bình phục. “Quỷ đỏ” cần xây dựng đội hình cho tương lai lâu dài ngay từ lúc này, và các tiền đạo trẻ trung hơn được mang về sân Old Trafford.

Nhưng Atletico thì khác. Đội bóng của Simeone có lý do để chờ đợi Ibra. Atletico hiện đang chịu án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA, và chỉ được mua cầu thủ mới từ ngày 1-1-2018. Có nghĩa là khi Atletico vừa thực hiện xong án phạt, họ có thể đăng ký Ibra. Đó cũng là lúc tiền đạo người Thụy Điển sẵn sàng để trở lại sân cỏ và tiếp tục bùng nổ.

Khi trở lại sân cỏ, Ibra đã bước sang tuổi 36, và có hơn nửa năm không thể thi đấu. Nhưng đó không hẳn là vấn đề với anh. Cách mà Ibra hòa nhập từ Ajax đến Juventus, từ Inter đến Barca, từ Milan sang Paris SG và gần nhất là Man United cho thấy Ibra có đủ khả năng thích nghi ngay lập tức với bất kỳ môi trường nào. Cách thi đấu của Ibra cũng cho thấy một điều, tuổi tác chưa bao giờ trở thành vấn đề cần quan tâm.

Atletico đang tiếp xúc với Mino Raiola, người đại diện của Ibra, để tìm kiếm thỏa thuận chung. Nếu cuộc đàm phán thành công, không loại trừ khả năng Atletico sẽ ký hợp đồng sớm với Ibra, và để anh tập phục hồi thể lực với CLB. Atletico được biết đến là một trong những đội bóng có chất lượng hàng đầu về phục hồi, nhờ các chuyên gia xuất sắc. Điều đó giải thích cho việc Atletico luôn mạnh về thể lực. Khi ấy, Ibra sẽ có khả năng lấy lại thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất.

Kế hoạch của Atletico và Simeone rất rõ ràng: cả đội làm việc cật lực để giành kết quả tích cực trong giai đoạn đầu mùa giải. Sau đó, Ibra sẽ được bổ sung cho giai đoạn hai, thời điểm mà Atletico tăng tốc trên 3 mặt trận La Liga, Champions League và Cúp Nhà vua. Ibra sẽ là chìa khóa để mở ra những hy vọng chiến thắng cho Atletico, trong mùa giải mà họ về mái nhà mới La Peineta.

Tin cùng chuyên mục