Atletico đối đầu Chelsea và tâm điểm Suarez

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid tự tin Luis Suarez sẽ gây khó khăn cho Chelsea trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hôm thứ ba bất chấp cơn hạn hán bàn thắng của anh ở giải đấu hàng đầu châu Âu. Và đây là cũng là mối nguy mà HLV Thomas Tuchel cảnh báo đối với hàng thủ của mình.

Luis Suarez chắc chắn đang khát khao ghi bàn trở lại ở Champions League. Ảnh: Getty Images
Luis Suarez chắc chắn đang khát khao ghi bàn trở lại ở Champions League. Ảnh: Getty Images

Suarez đã ghi 16 bàn trong mùa giải đầu tiên của anh với Atletico, để đưa đội bóng mới chiếm giữ ngôi đầu La Liga trong thời gian dài, nhưng ngôi sao 34 tuổi vẫn chưa tìm được mành lưới trong 4 trận Champions League. Tính xa hơn, trong 4 mùa giải trước đó của Suarez với Barcelona, anh chỉ ghi 10 bàn ở Champions League và không ghi bàn trên sân khách kể từ tháng 9-2015.

Nhưng HLV Simeone nói trong một cuộc họp báo trước trận đấu với Chelsea vào thứ ba - vốn được chuyển từ Wanda Metropolitano đến Bucharest (Romania) do lệnh han chế di chuyển đến Tây Ban Nha từ Anh: “Luis luôn gây ra nỗi sợ hãi cho các đối thủ, bất kể đó là đối thủ nào! Cậu ấy có những kỹ năng và phẩm chất thu hút rất nhiều sự chú ý từ bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ nói về những vấn đề ghi bàn trên sân khách của cậu ấy khi chúng tôi đến London, nhưng ngày mai là trận đấu được xem là trên sân nhà của chúng tôi”.

Trong khi đó, ở buổi họp báo của mình, HLV Thomas Tuchel của Chelsea cũng tiết lộ rằng, ông hâm mộ Suarez đến nỗi ông đã cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ người Uruguay cho Paris SG trong mùa hè qua, trước khi anh bất ngờ quyết định chuyển từ Barca sang Atletico. HLV Tuchel nói: “Chúng tôi nghe tin anh ấy sắp rời Barcelona và ai mà không quan tâm đến việc ký hợp đồng với một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới? Chúng tôi đã thử vận may của mình. Chúng tôi đã không qua được, anh ấy đã chọn ở lại Tây Ban Nha với Atletico và một lần nữa anh ấy chứng tỏ phẩm chất của mình. Suarez là một tiền đạo bẩm sinh. Anh ấy đầy ý chí, có sự mãnh liệt và không bao giờ tự hài lòng”.

Atletico đối đầu Chelsea và tâm điểm Suarez ảnh 1 HLV Diego Simeone và Thomas Tuchel đều dày dạn kinh nghiệm ở các vòng knock-out.

HLV Tuchel vẫn đang bất bại trong 7 trận đầu tiên dẫn dắt Chelsea, tuy nhiên, nhà cầm quân người Đức nhận thức rõ sắp phải đối mặt với thách thức khác biệt là rất lớn khi Atletico có bề dày kinh nghiệm trong các trận đấu loại trực tiếp Champions League dưới thời HLV Simeone. “Đây chắc chắn là một bài kiểm tra lớn - về thể thao, tinh thần và thể chất”, HLV Tuchel đánh giá: “Atletico là một CLB rất giàu kinh nghiệm ở cấp độ này, có một HLV rất giàu kinh nghiệm và rất khó để đối đầu. Rõ ràng khi đấu với Atletico, bạn phải chiến đấu hết mình”.

Thành tích đối đầu giữa Atletico và Chelsea ở cúp châu Âu hoàn toàn cân bằng, với 2 chiến thắng cho mỗi đội, ba trận hòa và cùng ghi được 11 bàn thắng. Atletico đã thắng trong vòng đấu loại trực tiếp duy nhất tại Champions League trước Chelsea - là ở bán kết 2013-2014, với tổng tỷ số 3-1. Atletico đã lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League lần thứ 7 trong 8 mùa giải qua. Trong khi đó, Chelsea chưa vượt qua vòng 1/8 kể từ sau chiến dịch 2013-2014.

HLV Diego Simeone chưa từng thua trận trên sân nhà ở vòng loại trực tiếp Champions League với tư cách là HLV của Atletico (thắng 9 hòa 4). Trên thực tế, Atletico chỉ để thủng lưới một bàn trong 12 trận sân nhà gần nhất tại vòng knock-out.

Tin cùng chuyên mục