Atletico đánh bại tân vương, gần chắc suất tốp 4

Atletico Madrid đã đánh bại đội vừa đăng quang Real Madrid với tỷ số 1-0 tại Wanda Metropolitano trong trận derby Madrid thiếu tính cạnh tranh nhất so với nhiều mùa giải gần đây. Ít nhất, mùa giải nhiều biến động của Atletico cũng dần đi đến một sự đảm bảo sẽ tiếp tục góp mặt ở Champions League mùa giải tới.

Atletico Madrid thắng trận derby Madrid thiếu tính cạnh tranh nhất so với nhiều mùa giải gần đây.
Atletico Madrid thắng trận derby Madrid thiếu tính cạnh tranh nhất so với nhiều mùa giải gần đây.

Với chức vô địch La Liga 2021-2022 đã có trong tay từ vòng đấu trước, HLV Carlo Ancelotti cho nghỉ ngơi hàng loạt trụ cột sau khi Real đã nỗ lực tột cùng làm nên màn ngược dòng khó tin ở bán kết Champions League trước Man.City hôm giữa tuần. Karim Benzema, Thibaut Courtois, Luka Modric hay Vinicius Junior đều vắng tên trong đội hình xuất phát. Vì vậy, Atletico đã nắm chắc cơ hội và giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất trên chấm phạt đền của Yannick Carrasco ở phút 40.

Kết quả này giúp Atletico có 64 điểm, đang hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 5 là Real Betis và 8 điểm so với Sociedad. Nhiều khả năng nhiệm vụ tốp 4 sẽ được hoàn thành vào giữa tuần này, nếu Atletico thắng tại Elche vào thứ tư. Thủ thành Jan Oblak đánh giá: “Chúng tôi rất hạnh phúc với 3 điểm và tiến gần suất dư Champions League mùa tới, đó là một bước quan trọng. Hôm nay là một chiến thắng rất quan trọng. Đó là một trận đấu rất khó khăn. Real là nhà vô địch nhưng họ đã chơi tốt, họ muốn có 3 điểm. Chúng tôi có rất nhiều cơ hội trong hiệp 2 nhưng không thành công. May mắn là chúng tôi đã giữ sạch lưới và một bàn thắng là đủ”.

Đây cũng là một đêm đáng nhớ của HLV Diego Simeone, người đã ghi chiến thắng thứ 10 trước Real sau 36 lần thử sức, vượt qua Luis Aragones để trở thành HLV Atletico thắng nhiều nhất trong lịch sử trận derby Madrid.

Atletico đánh bại tân vương, gần chắc suất tốp 4 ảnh 1 Kết quả này giúp Atletico nhiều khả năng hoàn thành nhiệm vụ tốp 4 vào giữa tuần này.

Về phần mình, HLV Ancelotti lý giải về những thay đổi trong đội hình: “Karim đã mệt mỏi, cậu ấy chưa hồi phục thể lực tốt nhất. Điều đầu tiên tôi phải làm là tránh các vấn đề phát sinh. Luka Modric cũng hơi mệt, tôi không muốn cậu ấy xuất phát. Ý tưởng là rất rõ ràng, chúng tôi cần đảm bảo sẽ có toàn bộ đội hình mạh nhất có thể cho trận chung kết Champions League vào ngày 28-5”.

Ở diễn biến quan trọng khác, Jules Kounde ghi bàn giúp Sevilla giành trận hòa 1-1 tại Villarreal để gần đảm bảo suất Champions League. Kết quả giúp Sevilla bảo vệ vị trí thứ 3 với 65 điểm, nhiều hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 5 là Real Betis và 9 điểm so với Sociedad. Vì vậy vào giữa tuần này, Sevilla chỉ cần giành 1 điểm trong trận đón tiếp Mallorca vào thứ tư là vững chắc vị trí trong tốp 4.

Tin cùng chuyên mục