Atletico đánh bại Barca sau 10 năm, Real lại trượt chân

Atletico Madrid đã thúc đẩy hy vọng vô địch La Liga bằng cách đánh bại Barcelona với tỷ số 1-0 và buộc đối thủ của họ có khởi đầu tệ nhất một mùa giải trong 29 năm qua.

Atletico Madrid lần đầu đánh bại Barca tại La Liga sau 10 năm.
Atletico Madrid lần đầu đánh bại Barca tại La Liga sau 10 năm.

Yannick Carrasco ghi bàn thắng quyết định cho Atletico ở phút bù giờ của hiệp 1, trong khi phía ngược lại nguồn cảm hứng của Barca là Lionel Messi tiếp tục mờ nhạt tại Wanda Metropolitano. Atletico đã ghi chiến thắng đầu tiên La Liga trước Barca sau 10 năm, nó cũng kéo dài chuỗi trận bất bại của Atletico tại La Liga lên con số 24. Đoàn quân của HLV Simeone đang có bằng 20 điểm và chia sẻ ngôi đầu với Real Sociedad, nhưng còn chơi ít hơn 1 trận.

Trong khi đó, Barca tiếp tục mòn mỏi ở vị trí thứ 10, chỉ có 11 điểm sau 8 trận đầu tiên là thành tích tồi tệ nhất của họ ở giai đoạn này kể từ mùa giải 1991-1992. HLV Ronald Koeman nói: “Giống như bất kỳ HLV nào, tôi phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi biết mình cần phải cải thiện kết quả. Tôi tiếp tục tin tưởng vào những cầu thủ mà tôi đang có”. Điều tồi tệ hơn với Barca là chấn thương đầu gối của trung vệ chủ chốt Gerard Pique, và HLV Koeman thừa nhận thêm: “Tôi rất lo lắng. đây có vè là tốn thương khá nghiêm trọng”.

Bên cạnh sự sa sút của Barca còn có sự song hành của Real Madrid, khi nhà đương kim vô địch lần thứ 4 mất điểm sau 9 lượt trận. Real đã bị Villarreal cầm hòa 1-1, một cú trượt chân khác của nhà vô địch để củng cố thêm cảm giác rằng đây có thể là năm của Atletico - đội đang hơn họ 3 điểm và còn chơi ít hơn 1 trận.

Mariano Diaz đưa Real dẫn trước chỉ sau 105 giây, nhưng đội bóng của HLV Zinedine Zidane thi đấu mờ nhạt tại La Ceramica và Villarreal giành được 1 điểm xứng đáng thông qua quả phạt đền trong hiệp hai của Gerard Moreno. HLV Zidane nói: “Đó giống như một phần thưởng nhỏ. Hôm nay chúng tôi xứng đáng hơn với trận đấu mà chúng tôi đã chơi. Tôi cảm thấy tiếc cho các chàng trai vì nỗ lực của họ”.

Real hiện chỉ thắng 3 trong số 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và họ chuẩn bị có chuyến làm khách khó khăn đến Inter Milan ở Champions League vào thứ tư.

Tin cùng chuyên mục