Atletico đăng quang danh hiệu La Liga sau 7 năm

Atletico Madrid đánh bại Real Madrid để giành chức vô địch La Liga sau vòng đấu cuối cùng đầy kịch tính. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đã vô địch La Liga lần đầu tiên kể từ năm 2014 sau chiến thắng ngược dòng 2-1 vào ngày cuối cùng trên sân của Valladolid.

Atletico đã đang quang danh hiệu La Lga hoàn toàn xứng đáng.
Atletico đã đang quang danh hiệu La Lga hoàn toàn xứng đáng.

Valladolid đã vượt lên dẫn trước Atletico trong hiệp một, trước khi các bàn thắng của Angel Correa và Luis Suarez xoay chuyển cục diện. Kết quả đó, khiến nỗ lực ngược dòng và thắng vào phút cuối 2-1 trước Villarreal của Real trở nên vô nghĩa. Atletico kết thúc giải với với 86 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Real 2 điểm và hơn đội xếp thứ 3 là Barcelona 7 điểm.

Đây là lần thứ 11 Atletico lên ngôi vô địch Tây Ban Nha, chỉ 3 trong số đó đến trong vòng 40 năm qua - vào các năm 1996, 2014 và bây giờ là năm 2021. Trong khi đó, HLV Simeone hiện đã giành được 2 danh hiệu La Liga, một Cúp nhà Vua và một Siêu cúp Tây Ban Nha trong một thập niên nắm quyền - ông cũng 2 lần giành chiến thắng ở Europa League và 2 Siêu cúp châu Âu.

Atletico là ứng cử viên vô địch trong phần lớn mùa giải, khi dẫn đầu bảng xếp hạng kể từ ngày 5-12 với chiến thắng 2-0 trước Valladolid, cho đến ngày đăng quang ngay trên sân… Valladolid. Chìa khóa cho thành công đầu mùa của họ là phong độ tuyệt vời của tiền đạo Suarez - người được cho là không đủ yêu cầu tại Barca vào mùa hè năm ngoái - khi ghi 16 bàn sau 17 trận đầu tiên. Bên cạnh đó là vai trò của Marcos Llorente, người được HLV Simeone chuyển thành tiền vệ tấn công mùa này, cũng rất quan trọng với 12 bàn thắng và 11 đường kiến tạo.

Đến ngày 31-1, sau chiến thắng 4-2 trên sân của Cadiz, đã giúp Atletico bỏ xa cả Real và Barca tới 10 điểm trong cuộc đua đến chức vô địch. Tuy nhiên, tiếp sau đó bất ngờ là một giai đoạn khó khăn, khi số bàn thắng của Suarez cạn dần và 3 trận thua cùng 6 trận hòa của Atletico đã cho phép các đối thủ bắt đầu thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, may mắn đoàn quân của HLV Simeone kịp trấn tĩnh và 4 chiến thắng trong 5 trận bất bại cuối mùa đã giúp họ không bỏ lỡ ngày vinh quang.
Atletico đăng quang danh hiệu La Liga sau 7 năm ảnh 1 HLV Diego Simeone đã tận hưởng thêm những tháng ngày vinh quang cùng Atletico.

HLV Simeone chia sẻ: “Đó là một năm rất khó khăn đối với chúng tôi và thế giới, khó khăn đối với mọi đội bóng và trong một mùa giải khó khăn như vậy, Atletico đã trở thành nhà vô địch. Điều đó mang tính biểu tượng, nó nói rằng CLB và đội bóng được tạo nên một điều gì đó khác biệt, rằng trong những thời khắc khó khăn, khi mọi thứ dường như không thể, với dịch bệnh và chấn thương và không có người hâm mộ trên sân vận động… các cầu thủ của chúng tôi đã cống hiến tất cả mọi thứ và chúng xuất hiện trên đỉnh cao”.

Suarez đã ghi bàn quyết định, bàn thắng thứ 21 của anh ấy trong mùa giải và là bàn thắng quyết định mang về danh hiệu cho Atletico. HLV Simeone nói thêm về cầu thủ 8 tháng trước bị buộc phải rời Barca: “Suarez là một người đàn ông có bản lĩnh. Cậu ấy là một tay săn bàn siêu hạng, một chàng trai sau khi rời một CLB phi thường như Barcelona nhưng muốn tiếp tục thể hiện rằng anh ấy là một trong những người giỏi nhất thế giới. Đội bóng đã giúp đỡ Suarez, giúp cậu ấy hòa nhập nhanh chóng và cảm thấy rất thoải mái, và đó là lý do tại sao anh ấy đã có một mùa giải tuyệt vời”.

La Liga mùa giải 2020-2021

Vô địch: Atletico Madrid (86 điểm)

Vua phá lưới: Lionel Messi (Barcelona) 30 bàn thắng

Xuống hạng: Huesca, Valladolid, Eibar

Dự Champions League: Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona, Sevilla

Dự Europa League: Real Sociedad, Real Betis, Villarreal.

Tin cùng chuyên mục