Atletico có 2 trường hợp dương tính trước trận đấu RB Leipzig

Hai thành viên dự kiến trong thành phần đoàn Atletico Madrid du hành tới Bồ Đào Nha để dự tứ kết Champions League đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào hôm Chủ nhật.

Chưa xác định liệu có cầu thủ nào của Atletico Madrid dương tính hay không. Ảnh: Getty Images
Chưa xác định liệu có cầu thủ nào của Atletico Madrid dương tính hay không. Ảnh: Getty Images

Atletico không nêu tên những người có kết quả xét nghiệm dương tính và cũng không cho biết liệu có cầu thủ nào vướng vào rắc rối này hay không. CLB Tây Ban Nha cho biết họ đã ngay lập tức thông báo cho các cơ quan y tế ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha về các trường hợp dương tính, cũng như với UEFA và các cơ quan bóng đá khác ở cả 2 quốc gia. Trong tuyên bố, Atletico sẽ tăng cường hơn công tác an toàn, và thành phần chuẩn chuẩn bị đến Lisbon sẽ được kiểm tra lại trước khi khởi hành.

Lịch trình di chuyển cũng được thay đổi đôi chút. Dự kiến, Atletico vẫn sẽ có mặt kịp thời chuẩn bị cho trận đối đầu với RB Leipzig vào thứ năm tại vòng đấu 8 đội cuối cùng. Đây là những ca dương tính đầu tiên liên quan đến các CLB tham gia giai đoạn cuối của 2 giải đầu hàng đầu châu Âu. Hiện chưa có CLB nào khác tham dự vòng tứ kết đã báo cáo có các ca dương tính giữa các cầu thủ của họ gần đây.

Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ vòng tứ kết trở đi, các cúp châu Âu sẽ chơi tại một quốc gia được chỉ định, với Champions League tại Bồ Đào Nha còn Europa League được đăng cai ở Đức. Vòng tứ kết Champions League bắt đầu vào thứ tư (12-8) với trận Atalanta đối đầu Paris SG, tiếp đến Atletico gặp RB Leipzig vào thứ năm, Barcelona - Bayern Munich vào thứ sáu và Man.City - Lyon vào thứ bảy. Các trận đấu này sẽ diễn ra tại 2 sân vận động ở Lisbon.

UEFA vẫn chưa có phản ứng trước diễn biến này, tuy nhiên, chắc chắn lịch trình của Champions League sẽ không bị ảnh hưởng lớn trước trận đấu cuối cùng vào ngày 23-8 tại Lisbon.

Tin cùng chuyên mục