Atletico chính thức trở thành cựu vương

Atletico Madrid bị Granada cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, họ dù tạm vươn lên ngôi nhì bảng nhưng đã chính thức mất chức vô địch. Vì cũng trong đêm thứ tư, Real Madrid đánh bại Osasuna 3-1 để gia tăng cách biệt với kình địch cùng thành phố đến 17 điểm khi cả 2 chỉ còn 5 trận để đấu.

Năng lực tấn công kém cỏi khiến Atletico hòa 0-0 trên sân nhà trước Granada.
Năng lực tấn công kém cỏi khiến Atletico hòa 0-0 trên sân nhà trước Granada.

Năng lực tấn công kém cỏi của Atletico tiếp tục diễn ra trong trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Granada, một đối thủ đang bị đe dọa xuống hạng. Đây là lần thứ 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường Atletico không thể ghi bàn. Một thống kê khác chỉ ra điều tệ hại: Granada đang thua 2 trận liên tiếp và để thủng lưới 12 bàn trong 4 trận gần đây nhất, thế nhưng Atletico chỉ có được một cú sút trúng đích trong tổng cộng 22 nổ lực dứt điểm tại Wanda Metropolitano.

Với kết quả hòa này, đội bóng của HLV Diego Simeone tạm vươn lên nhì bảng, hơn 1 điểm so với Barcelona và Sevilla, nhưng nhiều khả năng sẽ rời khỏi vị trí đó khi 2 đối thủ nói trên ra sân vào đêm nay. Với việc đội thứ 5 là Real Betis bất ngờ mất điểm trước đó, việc Atletico hoang phí cơ hội vượt lên cũng có thể đe dọa cơ hội kết thúc trong tốp 4 của họ. Hiện Atletico chỉ hơn Real Betis đúng 4 điểm trước 5 trận đấu cuối của họ.

Phía ngược lại, Real Madrid đánh bại chủ nhà Osasuna để bắt đầu đếm ngược thời điểm đăng quang.  Dù tiền đạo Karim Benzema đã có 2 quả phạt đền hỏng ăn, nhưng Real vẫn dễ thắng 3-1 nhờ các bàn thắng của David Alaba, Marco Asensio và Lucas Vazquez. Những gì chủ nhà Osasuna làm được là bàn cân bằng tỷ số 1-1. Real giành 78 điểm sau 33 trận, hơn 17 điểm so với Atletico, và hơn 18 điểm so với Barcelona (31 trận) và Sevilla (32). Chức vô địch đã đến rất gần với thầy trò HLV Carlo Ancelotti.

Atletico chính thức trở thành cựu vương ảnh 1 Karim Benzema có khoảnh khắc đáng quên với 2 quả phạt đền hỏng ăn trong vòng 7 phút.

Điểm đáng chú ý nhất phía Real là việc Benzema 2 lần bị thủ môn Sergio Herrera của Osasuna cản phá các cú sút phạt đền ở phút 52 và 59. Ngôi sao 34 tuổi người Pháp - cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga với 25 bàn thắng, và đã ghi 15 bàn trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường - nhắm cả 2 cú sút của mình về cùng một phía, và Herrera đều lao về phía bên phải để thực hiện các pha cứu thua. Tuy nhiên, HLV Ancelotti nhấn mạnh sau trận: “Nếu chúng tôi có một quả phạt đền khác, Benzema vẫn sẽ thực hiện nó. Ai thực hiện quả phạt đền có thể bỏ lỡ. Cậu ấy đã chơi một trận đấu phi thường, cậu ấy thích ghi bàn nhưng cậu ấy đã chơi tốt cho đội”.

Tin cùng chuyên mục