Atletico bổ sung Dembele từ Lyon

Đang dẫn đầu vững chắc ở La Liga, Atletico Madrid cũng chiếm ưu thế trong cuộc đua tăng cường nhân sự cho tham vọng vô địch kể từ năm 2014.

Moussa Dembele là bổ sung quan trọng cho tham vọng vô địch của Atletico.
Moussa Dembele là bổ sung quan trọng cho tham vọng vô địch của Atletico.

Hôm thứ tư, Atletico đã công bố bản hợp đồng cho mượn tiền đạo Moussa Dembele từ Lyon. Chân sút 24 tuổi người Pháp sẽ gia nhập sân Wanda Metropolitano cho đến cuối mùa giải và Atletico có lựa chọn mua vĩnh viễn với giá khoảng 35 triệu EUR. Theo đó, Atletico trả khoản phí ban đầu là 1,5 triệu EUR sau khi Dembele vượt qua sức khỏe vào sáng thứ tư tại Madrid. Trong tuyên bố của mình, Atletico mô tả Dembele là một “tiền đạo lợi hại” với “bản năng ghi bàn”.

Dembele đến sau khi hợp đồng của Diego Costa - người sa sút và liên tục chấn thương thời gian qua - đã chấm dứt vào cuối tháng 12. Tân binh người Pháp sẽ cạnh tranh với Luis Suarez, Joao Felix và Angel Correa cho các vị trí trên hàng công. Mặc dù vậy, cầu thủ này chỉ có thể ra mắt vào đầu tháng 2 sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật tay, đồng nghĩa anh có thể góp mặt trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League khi Atletico đối đầu Chelsea vào ngày 16-2.

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Fulham và Celtic, Dembele gia nhập Lyon vào năm 2018. Anh có mùa giải đầu tiên khá suôn sẻ khi ghi được 16 bàn ở Ligue 1, nhưng bất ngờ suy giảm phong độ ở mùa này khi chỉ ghi được 1 bàn sau 12 lần ra sân. Mặc dù vậy, Dembele hy vọng việc gia nhập môi trường mới sẽ giúp anh giành được một suất trong đội tuyển Pháp tại Euro 2020 vào mùa hè.

Atletico vừa gia tăng điểm số ở vị trí dẫn đầu La Liga lên 4 điểm vào thứ ba, sau chiến thắng 2-0 trước Sevilla. Và sau chiến thắng thuyết phục đó, đoàn quân của HLV Diego Simeone hiện đã có 41 điểm sau 16 trận, trong khi Real Madrid có 37 điểm nhưng đã chơi 18 trận, còn Barcelona hiện xếp thứ 3 nhưng mới có 34 điểm sau 18 trận.

Tin cùng chuyên mục