Atletico bị Getafe cầm chân, Benzema lập cú đúp cứu Real

Atletico Madrid lại trượt dài ở La Liga vào thứ Bảy khi họ không thể ghi bàn và đánh bại một Getafe chỉ còn 10 người, điều này tiếp tục tạo cơ hội để Real Madrid thu hẹp cách biệt sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Elche.

Karim Benzema tiếp tục sắm vai người hùng của Real Madrid.
Karim Benzema tiếp tục sắm vai người hùng của Real Madrid.

Real Madrid ra sân trước vào thứ bảy, nhưng đã phải ngược dòng để đánh bại Elche 2-1 nhờ cú đúp muộn màng của Karim Benzema. Cuối tuần trước, bàn gỡ hòa muộn màng của Benzema đã cứu vãn trận hòa trước Atletico, và cầu thủ người Pháp lại trở thành con át chủ bài cho Real Madrid. Trong đó, quý giá vẫn là cú sút xuất sắc ở phút 91+1 để bảo toàn chiến thắng. “Đó là một bàn thắng đẹp và nó đã giúp chúng tôi giành được ba điểm, vì vậy tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết”. Benzema bày tỏ sau trận.

Việc thay đổi hệ thống 3 hậu vệ không phải là một thành công rõ ràng khi đội bóng của HLV Zidane phải chật vật để phá vỡ thế trận phòng ngự của Elche, đội đang đứng thứ 17. HLV Zidane nói: “Đối đầu với những đội chủ động lùi sâu, điều đó luôn luôn khó khăn. Chúng tôi đã phải tìm ra giải pháp và cuối cùng chúng tôi đã tìm ra lỗ hổng”. Điều đáng mừng khác của nhà cầm quân người Pháp là trung vệ đội trưởng Sergio Ramos đã trở lại sau chấn thương đầu gối để ra sân lần đầu tiên kể từ tháng Giêng, trong khi Eden Hazard - người cũng đã ngồi ngoài từ tháng Giêng - vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2. Tất cả họ có thể sẵn sàng cho trận quyết đấu với Atalanta tại lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần.

Atletico bị Getafe cầm chân, Benzema lập cú đúp cứu Real ảnh 1 Atletico Madrid bế tắc trước một Getafe chỉ còn 10 người.

Trái với những tín hiệu vui của Real, là vẻ bế tắc của Atletico. Getafe đã giảm xuống còn 10 người khi Allan Nyom bị đuổi khỏi sân ở phút 70, trước khi Luis Suarez dứt điểm trúng cột dọc và Moussa Dembele hai lần áp sát trong một khoảng thời gian Atletico gia tăng sức ép. Cuối cùng, Atletico đã không thể có được cú sút kết liễu, và hòa 0-0 có nghĩa là đội bóng của HLV Diego Simeone hiện chỉ thắng 2 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. “Chúng tôi đã làm mọi cách nhưng bóng không đi vào lưới. Chúng tôi chỉ có một điểm”, thủ môn Jan Oblak nói. Trong khi HLV Simeone nhấn mạnh: “Đó là trận đấu mà tôi đã lường trước. Một điểm vẫn là một bước tiến lên”.

Atletico vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng Real Madrid, tuy nhiên, cách biệt có thể bị thu ngắn còn 4 điểm nếu đội thứ 3 Barcelona có thể vượt qua đội cuối bảng Huesca vào đêm thứ hai.

Các trận đêm qua

Levante - Valencia 1-0

Deportivo Alaves - Cadiz 1-1

Real Madrid - Elche 2-1

Osasuna - Valladolid 0-0

Getafe - Atletico Madrid 0-0

Tin cùng chuyên mục