Atalanta tập trung đánh bại Real Madrid

Chiến thắng thuyết phục trước Spezia tạo niềm tin lớn cho Atalanta nghĩ về cuộc lội ngược dòng trước chủ nhà Real Madrid ở vòng knock out Champions League.
HLV Gian Piero Gasperini
HLV Gian Piero Gasperini

Spezia thủ rất chắc trong hiệp 1 nhưng thể lực đã hao mòn quá nhiều trong nỗ lực ngăn cản chủ nhà Atalanta ghi bàn trong 45 phút đầu tiên. Chính vì thế, khi Atalanta đẩy mạnh tấn công từ đầu hiệp 2, hàng thủ Spezia liên tục mắc sai lầm dẫn tới thua 3 bàn trong vòng chưa đầy 20 phút. Tiền đạo Pasalic có được cú đúp ở phút 53 và 72. Muriel có được bàn ở phút 55. Spezia gỡ được 1-3 ở phút 81.

Chiến thắng giúp Atalanta tạm ngoi lên lại top 4 khi đá hơn AS Roma 1 trận nhưng chỉ hơn có 2 điểm. Cuộc chiến ở Serie A khá dài vì còn tới 12 trận đấu nữa nên HLV Gian Piero Gasperini tin rằng mục tiêu lọt top 4 của Atalanta sẽ thành công. Điều ông quan tâm vào lúc này là chuyến làm khách Real Madrid vào giữa tuần tới để quyết định tấm vé vào tứ kết Champions League. Atalanta đã để thua Real Madrid 0-1 trên sân nhà hôm 25-2.

Màn trình diễn khá tốt của các học trò trước Spezia giúp cho HLV 63 tuổi tin tưởng Atalanta sẽ đánh bại Real Madrid trên sân Bernabeu vào giữa tuần tới. Ông thừa nhận ở trận lượt đi, Atalanta chọn lối chơi phòng ngự tiêu cực, 10 người không đủ sức chống lại 11 của Real Madrid.

Toàn đội đã rút tỉa được kinh nghiệm để chấp nhận lối chơi tấn công ngay trên sân khách nhằm tìm kiếm chiến thắng để lấy vé dự tứ kết Champions League. “Chúng tôi tới Bernabeu không phải để dạo chơi. Một trận đấu không dễ lật ngược thế trận nhưng chúng tôi có thừa quyết tâm và sự chuẩn bị để giành thắng lợi”, ông Gasperini nói.

Mùa trước, Atalanta đã xuất sắc lọt vào tứ kết giải đấu này ngay trong lần đầu tiên tham dự. Đội bóng của ông Gasperini đá bại Valencia, đối thủ cũng thuộc La Liga như Real Madrid, với tổng tỷ số 8-4.

Tin cùng chuyên mục