Atalanta: Hãy mang Real Madrid đến đây!

Tiền đạo Luis Muriel sau trận thắng Napoli cuối tuần đã lớn tiếng trước giới truyền thông: ‘Atalanta đã sẵn sàng, hãy mang Real Madrid đến đây!’. Lời thách thức đó không hề ngạo mạn mà thực sự là có cơ sở, bởi Atalanta đang vươn đến đỉnh cao phong độ và họ tự tin có thể đánh bại gã khổng lồ Real Madrid.
 Luis Muriel (phải, Atalanta) và HLV Zidane (Real Madrid)
Luis Muriel (phải, Atalanta) và HLV Zidane (Real Madrid)

Ngay trước cuộc gặp gỡ ở châu Âu với nhà vô địch La Liga, đội bóng Serie A đã có được sự tự tin lớn lao với chiến thắng áp đảo 4-2 trước Napoli vào tối Chủ nhật. Say trận đấu, Luis Muriel đã gửi lời cảnh báo đến Real Madrid rằng đội bóng của anh có thể “gây khó khăn rất nhiều cho đối thủ sắp tới”.

Muriel đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời trước Napoli. Anh đã kiến tạo bàn mở tỷ số của Duvan Zapata, và sau đó tự ghi tên mình lên bảng điểm để đảm bảo Atalanta vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Serie A.

Những chàng trai của Gian Piero Gasperini đang chuẩn bị cho một cuộc tranh tài hồi hộp khi đối mặt với Real Madrid vĩ đại trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League vào thứ Tư. Muriel nói với Sky Sport Italia: “Điều rất quan trọng là chúng tôi giành chiến thắng ngày hôm nay, Một chiến thắng rất quan trọng trong cuộc đua giành suất dự Champions League, nó cũng mang lại cho chúng tôi một động lực lớn cho trận đấu với Real Madrid”.

“Chúng tôi đã nhận ra rằng mình muốn có một chiến thắng ở Serie A để bù đắp cho những điểm rơi vãi đầu mùa giải, vì vậy chúng tôi đã nỗ lực hết mình. Nếu có thể chơi với sự cân bằng này, chơi tấn công theo kiểu này, và tạo ra nhiều cơ hội như vậy, thì chúng tôi có thể gây khó khăn rất nhiều cho Real Madrid”.
“Chúng tôi muốn tận dụng tối đa cơ hội duy nhất này và chứng minh rằng mình sẽ hoàn thành nhiệm vụ”.
“Đó chắc chắn là một trong những màn trình diễn hay nhất của chúng tôi, đặc biệt là khi đối đầu với một đối thủ mạnh như vậy. Gần đây, tôi đang ra sân nhiều hơn và tôi muốn tận dụng tối đa phong độ đỉnh cao của đội”.

Chẳng phải vô cớ mà tiền đạo người Colombia dám thách thức Kền kền trắng, nhưng thời điểm này Atalanta đang có cơ hội quật ngã đối thủ siêu mạnh đến từ Liga. Cứ nhìn vào chuyến bay của Real Madrid đến Bergamo, bạn sẽ thấy sự thất vọng não nề khi đội ngũ mà Zinedine Zidane mang đến chỉ là một đoàn quân chắp vá. Chấn thương khiến Kền kền trắng mất đến 9 trụ cột, từ Karim Benzema đến Sergio Ramos, Eden Hazard, Marcelo, Dani Carvajal, Fede Valverde, Rodrygo Goes, Alvaro Odriozola lẫn Eder Militao.

Tình thế cấp bách, buộc Zidane phải bổ sung 6 cầu thủ từ đội trẻ Castilla, bao gồm Diego Altube, Victor Chust, Miguel Gutierrez, Antonio Blanco, Sergio Arribas và Hugo Duro. Chắc chắn đây không thể xem là đội hình 2 của Madrid mà phải gọi là đội hình 3 của Zizou.

Dù vậy, HLV Gian Piero Gasperini vẫn tỏ ra thận trọng: "Chúng tôi chưa bao giờ gặp nhau, vì vậy chỉ có trên sân, ta mới có thể hiểu được sức mạnh của Real Madrid. Họ là một trong những đội bóng hay nhất thế giới, nhưng chúng tôi luôn bước ra khỏi những trận đấu này với một chút hiểu biết và chất lượng".

"Quyền đi tiếp sẽ được quyết định trong suốt 2 trận đấu, vì vậy rõ ràng kết quả lý tưởng sẽ là chiến thắng ngay trận lượt đi, nhưng chúng tôi cũng phải rất cẩn thận bất kể những sự thiếu vắng của họ. Đây sẽ là một trận đấu ở đẳng cấp cao nhất mà chúng tôi sẽ phải chơi theo cách tốt nhất".


Dự đoán của Evening Standard:
Atalanta – Real Madrid 2-1

Tin cùng chuyên mục