Atalanta đe dọa vị trí top 4 của Juventus

Chiến thắng thuyết phục trước Sampdoria đã đưa Atalanta áp sát Juventus và có khả năng chiếm lấy vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.
Các cầu thủ Atalanta mừng chiến thằng
Các cầu thủ Atalanta mừng chiến thằng

Trận đấu muộn nhất vòng 27 Serie A giữa Atalanta và Sampdoria đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về chủ nhà. Điều đó cho thấy các học trò của ông Gasperini đang nỗ lực vùng lên tìm kiếm cơ hội dự Champions League mùa sau, sau trận thua Fiorentina tuần trước. 

Atalanta triển khai tấn công mạnh mẽ trên khắp mặt sân khiến đội khách Sampdoria rơi vào thế phòng ngự khá bị động. Phút thứ 6, Atalanta đã có bàn mở tỷ số. Chưa tới nửa giờ đồng hồ, chủ nhà đã gác 2 bàn. Các cầu thủ của ông Gasperini có thêm 2 bàn thắng nữa ở hiệp 2. Ngoài ra, Atalanta còn có 3 cơ hội ghi bàn rất tốt nhưng hoặc bỏ lỡ trước khung thành trống trơn hoặc bị thủ môn Sampdoria xuất sắc cản phá. 

Chiến thắng đậm đà 4-0 đã đưa Atalanta tiếp cận Juventus trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau. Atalanta còn thua Juventus 3 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu Atalanta thắng trận đấu bù thì họ sẽ thế chỗ Juventus ở vị trí thứ tư vì hơn hiệu số bàn thắng bại. Atalanta có hàng công tốt thứ ba trong top 6; chỉ thua Inter Milan và AC Milan và hơn đội đầu bảng Napoli và đối thủ chính Juventus. 

HLV Gasperini yêu cầu các cầu thủ tập trung vào từng trận đấu mà không nói nhiều về mục tiêu top 4. Ông cho biết trận đấu với Roma sắp tới sẽ rất khó khăn bởi vì Roma cũng có nhiều hy vọng đua vào top 4. Hiện nay, cuộc đua top đầu ở Serie A khá rộng mở nên nhiều đội bóng hy vọng. HLV 64 tuổi này cho biết Atalanta chú tâm vào chính mình là không nhìn sang các đội khác. Giải đấu vẫn còn hơn 10 trận đấu nữa nên chưa thể nói được điều gì vào lúc này khi mà Atalanta thua đội đầu bảng có 10 điểm. Cách biệt ở vị trí thứ 4-5-6 là rất sát nhau nên một trận thắng hay thua có thể thay đổi trật tự rất nhanh.

Tin cùng chuyên mục