Atalanta cầm chân Inter Milan, Daniel Maldini đưa AC Milan lên ngôi đầu bảng

Truyền nhân nhà Maldini ghi bàn giúp AC Milan thắng sít sao trên sân Spezia và vươn lên tạm dẫn đầu Serie A, trong khi Inter Milan đã dừng chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà ở con số 18.
Daniel Maldini ghi bàn đầu tiên cho AC Milan
Daniel Maldini ghi bàn đầu tiên cho AC Milan

Inter Milan sau hai trận thắng Bologna 6-1 và Fiorentina 3-1 đã nhập cuộc khá hưng phấn. Tiền đạo Lautaro Martinez có pha tung người bắt vô lê tuyệt đẹp từ đường chuyền của Barella để mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 5. Đây là pha kiến tạo thứ 5 sau 6 trận Serie A mùa này của Barella.

HLV Gasperini của Atalanta thừa nhận đội bóng của ông không thể so bì lại đẳng cấp của Inter Milan hay AC Milan nhưng tinh thần thì có thừa. Chính yếu tố tinh thần đã giúp các cầu thủ Atalanta chơi khí thế hơn sau khi bị dẫn bàn. Họ quay lại dẫn trước chủ nhà 2-1 ở phút 38. Đầu tiên là cú sút tầm xa đưa quả bóng đi lượn của Malinovskyi buộc thủ môn Handanovic phải vào lưới nhặt bóng. Thủ môn Handanovic cản được cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm ở phút 38 nhưng không thể cứu được cú đá bồi tiếp theo của Toloi. Atalanta khiến người hâm mộ Inter Milan thót tim ở đầu hiệp hai với cú dứt điểm bật cột dọc.

Atalanta cầm chân Inter Milan, Daniel Maldini đưa AC Milan lên ngôi đầu bảng ảnh 1 Barrela (Inter, trái) tranh bóng với tiền đạo Atalanta
Tuy nhiên, ĐKVĐ Serie A siết chặt đội hình và đẩy mạnh tấn công đã mang lại hiệu quả sau đó. Dzeko có được bàn thắng gỡ 2-2 ở phút 71. Tiền đạo Serbia đã có 5 bàn sau 6 trận đầu tiên chơi cho Inter Milan. Sau bàn gỡ của Dzeko, trận đấu căng thẳng hơn khi mà trọng tài chính Fabio Maresca phải hai lần dùng tới VAR để can thiệp. Đầu tiên là tình huống Demiral để bóng chạm tay trong pha tranh chấp với Dzeko. Dimarco đối mặt với thủ môn Musso trên chấm 11m nhưng lại dứt điểm bật xà ngang ra ngoài trong sự tiếc nuối với câu hỏi vì sao Dzeko không thực hiện? HLV Inzaghi sau trận đấu đã giải thích “Theo phân công thì Calhanoglu and Lautaro nhưng lúc đó cả hai đã rời sân. Dimarco và Perisic là những sự lựa chọn tiếp theo nhưng Dimarco tỏ ra sắc sảo hơn nên tôi quyết định chọn anh ta”. Tình huống thứ hai là pha ghi bàn của Roberto Piccoli ở phút 88 đưa Atalanta dẫn 3-2. Trọng tài Maresca cũng phải dùng tới VAR mới xác định được bóng đã ra khỏi đường biên trước khi Piccoli ghi bàn. Trận hòa này đã kết thúc chuỗi 18 trận thắng liên tiếp trên sân nhà Giuseppe Meazza của Inter Milan. 

Trong khi đó, AC Milan thắng Spezia 2-1 để tạm vươn lên dẫn đầu Serie A. Daniel Maldini đánh đầu sau pha phạt góc của Kalulu ở phút 48. Verde gỡ lại 1-1 cho Spezia ở phút 80 nhưng AC Milan kịp lấy trọn 3 điểm ở phút 86 nhờ công của Brahim, chỉ 4 phút sau khi vào sân thay người. Đáng chú ý nhất là bàn thắng của Daniel bởi đây là cầu thủ thứ ba trong gia đình Maldini. Tiền vệ 19 tuổi này ghi bàn đầu tiên cho AC Milan sau 13 năm 179 ngày kể từ khi bàn thắng cuối cùng của cha mình là Paolo Maldini và sau 60 năm 22 ngày của ông nội Casare.

Tin cùng chuyên mục