Astori chết “vì nguyên nhân tự nhiên”, cảnh sát điều tra “tội ngộ sát“

Thủ quân Fiorentina, Davide Astori, đã qua đời vì "những nguyên nhân tự nhiên”. Đó là kết luận của giới hữu quan tại Udine, dù cảnh sát đang tiến hành điều tra “tội ngộ sát”.
Thủ quân Fiorentina Davide Astori
Thủ quân Fiorentina Davide Astori

Cầu thủ 31 tuổi đã được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn sáng chủ nhật khi anh không đến ăn sáng hoặc trả lời điện thoại.

Toàn đội Fiorentina đã đến ngụ tại khách sạn ở Udine để chuẩn bị cho trận đấu Serie A với Udinese diễn ra vào giữa trưa ở sân Dacia. Công tố viên Udine, Antonio De Nicolo nói: "Ý tưởng chúng ta có trong tình huống này là cầu thủ chết vì ngừng tim bởi những nguyên nhân tự nhiên”. Tuy nhiên ông nhấn mạnh: “Thật kỳ lạ là một điều như vậy xảy ra với một nhà thể thao chuyên nghiệp vốn được giám sát chặt chẽ và không có dấu hiệu cảnh báo".

Thủ môn Marco Sportiello là người cuối cùng nhìn thấy thủ quân Fiorentina còn sống, khi anh chơi game với Astori đêm thứ bảy. Sportiello đã được cảnh sát lấy lời khai trước khi thi thể của Astori được đưa đến bệnh viện địa phương để khám nghiệm tử thi.

Điều đáng ghi nhận ở đây chính là cảnh sát đã tiến hành thủ tục tố tụng hình sự, điều tra nguyên nhân gây ngộ sát cho Davide Astori. Công tố viên Antonio De Nicolo thừa nhận với đài RAI là cuộc điều tra của cảnh sát về tội ngộ sát đã được mở ra. Cánh phóng viên hỏi rằng liệu cảnh sát có manh mối về một ai đó đã vô tình gây nên cái chết của Astori.

Song Công tố viên Udine nhấn mạnh đây là thủ tục bình thường. Ông giải thích: "Chúng tôi đã mở thủ tục tố tụng hình sự với giả thuyết về tội ngộ sát. Hiện tại, cuộc điều tra chống lại những người không rõ danh tính. Chúng tôi đã sắp xếp tái lập hiện trường vụ án, sẽ được trình diễn hôm thứ ba".

"Chúng tôi có nhiệm vụ xác định xem cái chết của Astori có phải là một cái chết thảm khốc nếu ai đó biết điều gì đó. Hiện tại, không ai chịu trách nhiệm, và cũng có vẻ như không ai có thể trả lời bất cứ điều gì. Việc bắt đầu thủ tục tư pháp này cho phép chúng tôi xác định bất kỳ trách nhiệm nào từ phía người khác".

Tin cùng chuyên mục