Aston Villa bổ nhiệm huyền thoại Steven Gerrard làm HLV

CLB Premier League Aston Villa mới đây đã thông báo bổ nhiệm Steven Gerrard làm HLV mới. Một quyết định làm hài lòng rất nhiều fan vốn rất yêu mến cựu tiền vệ tuyển Anh.
Steven Gerrard làm HLV Aston Villa
Steven Gerrard làm HLV Aston Villa

Huyền thoại bóng đá từng được cả nước Anh yêu mến, Steven Gerrard đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện cho một CLB chuyên nghiệp ở Scotland vào năm 2018 sau khi làm HLV Học viện bóng đá tại Liverpool. Mùa qua, ông đã dẫn dắt Glasgow Rangers đến chức vô địch Giải Ngoại hạng Scotland, kết thúc chiến dịch bất bại.

HLV 41 tuổi này đã thu hút sự ngưỡng mộ trong giới bóng đá khi ông biến đổi vận may của những gã khổng lồ Glasgow đồng thời thực hiện một lối đá tấn công hấp dẫn.

Giám đốc điều hành Christian Purslow cho biết: “Hội đồng quản trị Aston Villa rất vui mừng được bổ nhiệm Steven làm HLV trưởng mới. 

“Sau sự nghiệp thi đấu lừng lẫy, Steven chuyển sang làm HLV và anh bắt đầu bằng việc dẫn dắt và phát triển những cầu thủ trẻ hàng đầu trong Học viện Liverpool FC, đây là trải nghiệm mà chúng tôi đánh giá cao tại Aston Villa.

“Sau đó, anh ấy đã quyết định dũng cảm thử sức mình trong môi trường căng thẳng và áp lực cao của Scotland Old Firm. Thành tích sau đó là vô địch Ngoại hạng Scotland với Glasgow Rangers thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi cũng như kinh nghiệm của anh ấy ở châu Âu.

“Chúng tôi đã thảo luận rất rõ ràng với anh ấy rằng tham vọng, triết lý và giá trị huấn luyện của Steven hoàn toàn phù hợp với Aston Villa.
“Chúng tôi rất vui vì Steven đã đồng ý dẫn dắt đội trong giai đoạn tiếp theo của kế hoạch đầy tham vọng, khi Villa tìm cách gầy dựng những tiến bộ đạt được kể từ khi Nassef Sawiris và Wes Edens tiếp quản CLB vào năm 2018”.
 
Trong buổi ra mắt CLB mới, Steven Gerrard cho biết: “Aston Villa là một CLB có bề dày lịch sử và truyền thống của bóng đá Anh và tôi vô cùng tự hào khi trở thành HLV trưởng mới của họ.

“Trong các cuộc trò chuyện với Nassef, Wes và các thành viên Hội đồng quản trị, tôi có thể thấy rõ kế hoạch của họ tham vọng như thế nào đối với CLB và tôi mong muốn giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả những người gắn bó với Glasgow Rangers vì đã cho tôi cơ hội quản lý một CLB bóng đá mang tính biểu tượng như vậy. Giúp họ giành được chức vô địch kỷ lục thứ 55 sẽ luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi muốn chúc các cầu thủ, ban huấn luyện và các fan những điều tốt đẹp nhất cho tương lai”.

Giới mộ điệu Liverpool tin rằng việc Steven Gerrard trở lại Premier League là một bước đêm trước khi anh dẫn dắt The KOP trong tương lai. Song đa số các fan bóng đá tin rằng bước tiếp theo của Gerrard chính là ghế HLV tuyên Anh vốn đang nằm trong tay người đồng đội cũ Gareth Southgate.

Tin cùng chuyên mục