Astana Open: “Nhất phẩm tướng quân” Novak Djokovic thắng danh hiệu thứ 90

Cựu số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic, tiếp tục mang đến màn trình diễn “nhất phẩm” ở chung kết Astana Open 2022. Anh đã đánh bại Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) - chỉ sau 2 ván đấu với điểm số 6-3 và 6-4; qua đó, đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu diễn ra tại thủ đô của đất nước Kazakhstan. Đây là danh hiệu thứ 4 trong mùa, và là danh hiệu thứ 90 của Djokovic…

Djokovic giành danh hiệu thứ 90
Djokovic giành danh hiệu thứ 90

Trước đó, Djokovic đã gặp nhiều khó khăn khi đấu Daniil Medvedev (Nga) ở bán kết. Anh đã để thua ván mở màn, thắng ngược trong loạt tie-break ván 2 trước khi đối thủ phải bỏ cuộc - vì ca chấn thương cẳng chân. Như vậy, Djokovic đã xuất sắc giành danh hiệu thứ 2 liên tiếp trong 2 tuần lễ thi đấu gần đây ở ATP Tour với màn trình diễn “nhất phẩm”: Thắng đến 17/18 ván đấu.

Djokovic chia sẻ sau khi trở thành người mới nhất sở hữu 90 danh hiệu ATP Tour: “Thật sự tôi đã dám mơ mộng điều đó. Tôi luôn hy vọng rằng, mình sẽ có một sự nghiệp tuyệt vời. Rõ ràng, tôi không biết nổi số trận đấu tôi đã kinh qua, số giải đấu tôi phải chơi để giành được chiến thắng. Tuy nhiên, ý định của tôi luôn là đạt đến đỉnh cao nhất - trong môn thể thao chúng ta!”.

“Tôi rất biết ơn, và may mắn, khi bản thân đã chơi tốt đến như vậy ở thời điểm này của sự nghiệp”, Djokovic tiếp tục chia sẻ đầy cảm xúc - khi thể hiện phong độ “nhất phẩm” ở thời điểm đã 35 tuổi rồi, “Các bạn biết đó 35 tuổi không phải là 25 tuổi. Nhưng tôi nghĩ, kinh nghiệm, có thể ở trong những trận đấu kiểu như thế này, những dịp lớn lao như thế này, đã giúp cho cách tiếp cận tinh thần diễn ra theo một cách đúng đắn".

"Vâng, nó đã giúp ích. Tôi không thể yêu cầu một sự tái khởi động mùa giải tốt hơn như thế này. Tôi đang rất hào hứng và tràn đầy động lực để kết thúc mùa giải cho thật tốt như cách mà tôi đã thể hiện trong những tuần lễ vừa qua!”.

Với kết quả này, Djokovic đã nối gót Roger Federer và Rafael Nadal, để trở thành đại diện cuối cùng của Big Three lọt vào nhóm Những tay vợt huyền thoại sở hữu ít nhất 90 danh hiệu. Anh vừa đặt chân vào “Ngưỡng cửa 90”. Trong khi đó, Nadal đang xếp ngay phía trước với 92 danh hiệu. Trước nữa là Ivan Lendl với 94 danh hiệu. Trước đó nữa chính là Federer - người vừa giải nghệ sau Laver Cup cách đây 2 tuần - với 103 danh hiệu. Xếp đầu là “Đại tiền bối” Jimmy Connors, người sở hữu đến 109 danh hiệu. Liệu rằng, Djokovic có thể săn đuổi thành tích của Connors?

Về phần mình, Tsitsipas thất vọng chia sẻ khi số danh hiệu vẫn dừng lại ở con số khiêm tốn là 9: “Tôi cảm thấy tôi cũng đã như vậy trước đây, đây không phải là lần đầu tiên (“ám chỉ” bản thân cứ để thua mỗi khi đối mặt với Djokovic)”, Tsitsipas cho biết trong buổi lễ trao giải...

“Lại một lần nữa thua trong trận đấu chung kết. Tôi muốn chúc mừng anh. Ý của tôi là, các giác cứ như là không thể dừng chúc tụng anh giành chiến thắng. Nó cứ xảy ra suốt, không ngừng. Tôi nghĩ, giải đấu này đã thuộc về anh. Sẽ là không ổn, không đúng đắn nếu như nó thuộc về bất kỳ ai khác”.

Tin cùng chuyên mục