Asian Cup 2019: HLV Iraq chỉ tập trung vào trận đấu với tuyển Việt Nam

Dù cùng Slovenia tạo “trò vui náo nhiệt” ở Euro 2000 trước những đội bóng hàng đầu châu Âu, như tuyển Nam Tư (của Dragan Stojkovic, Dejan Stankovic, Sinisa Mihajlovic, Predrag Mijatovic) hay Tây Ban Nha (của Raul Gonzalez, Pep Guardiola, Fernando Hierro…), nhưng ở Asian Cup, Srecko Katanec chỉ muốn tập trung vào từng trận đấu, trước mắt là trận đấu với Việt Nam.

HLV Katanec đang chỉ đạo các cầu thủ Iraq trong một buổi tập mới nhất
HLV Katanec đang chỉ đạo các cầu thủ Iraq trong một buổi tập mới nhất

Phát biểu ngay trong buổi họp báo trước trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 tối nay, thứ Ba, ngày 8-1, trận đấu với tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Slovenia cho biết: “Trận đấu đầu tiên luôn là rất quan trọng, và đó là thứ mà chúng tôi đang tập trung vào ngay lúc này. Chúng tôi sẽ phải giữ tinh thần chiến đấu và cái đầu lạnh trước tuyển Việt Nam. Còn nếu các bạn hỏi tôi về một mục tiêu, tôi sẽ nói với các bạn rằng, đó sẽ là thắng mọi trận đấu và nếu chúng tôi làm được điều đó, các bạn biết, ý nghĩa cuối cùng là như thế nào”.

Dù mới tiếp quản “Sư tử vùng Lưỡng Hà” từ khoảng 3 tháng nay, nhưng HLV Katanec tự tin vào quá trình chuẩn bị của đội bóng: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị. Trại huấn luyện của chúng tôi rât tốt. Các cầu thủ của tôi đang đạt được trạng thái mà tôi mong muốn”.

HLV Katanec đã từ chối thảo luận về đội hình xuất phát của tuyển Iraq trong trận đấu với các học trò của ông Park Hang Seo, ông nói rằng ông tin tưởng vào từng cầu thủ sẽ hoàn thành nhiệm vụ vào đúng thời điểm cần thiết: “Tôi biết đội hình xuất phát là như thế nào. Tôi hoàn toàn tin chắc vào đội bóng của mình. Nhưng như tôi nói, chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt, còn lại, các bạn sẽ không bao giờ biết cụ thể, vì mỗi trận đấu là một câu chuyện rất khác.

“Chúng tôi là một đội bóng có chất lượng, và nếu các cầu thủ của chúng tôi cống hiến hết mọi khả năng, chúng tôi sẽ có một trận đấu hay. Còn về kết quả, các bạn không bao giờ biết, còn tôi, tôi rất tự tin vào đội bóng này”, ông Katanec nói.

Tuyển Iraq của Katanec ở Asian Cup 2019 hiện đang bị so sánh với tuyển Iraq đăng quang ngôi vô địch châu Á hồi năm 2007. HLV Katanec cũng đã có nói về sự kỳ vọng này: “Đó là một thời kỳ khác, và xin chúc mừng tuyển Iraq thời đó. Nhưng thành công quá khứ không có lên quan gì đến đội hình hiện tại. Đây là một thế hệ mới, một cuộc chơi mới và một câu chuyện hoàn toàn mới mẻ”.

“Tôi biết, cả đất nước đang nhìn vào đội tuyển này, với kỳ vọng rằng, họ sẽ giành được vinh quang như những gì trong quá khứ. Tôi thật sự trân trọng những khuyến khích và cổ vũ của người dân Iraq đã trao tặng cho chúng tôi. Chúng tôi có thể bảo đảm với họ rằng, chúng tôi sẽ cống hiến hết khả năng trên sân đấu”, Katanec kết luận.

Tin cùng chuyên mục