Asian Cup 2019 – Chia điểm ở trận khai mạc

Trong trận mở màn Asian Cup 2019 khuya ngày 5-1, Bahrain suýt chút nữa làm nên cơn địa chấn trước chủ nhà UAE trên Zayed Sports City ở Abu Dhabi.

UAE và Bahrain bất phân thắng bại ở trận khai mạc
UAE và Bahrain bất phân thắng bại ở trận khai mạc

Mohamed Al Rohaimi mở tỷ số cho Bahrain vào phút 78 sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Họ duy trì lợi thế này tới gần hết trận nhưng đã không giữ được thành quả khi để cho Ahmed Khalil ấn định tỷ số hòa 1-1 từ chấm 11m cho UAE.

Miroslav Soukup của Bahrain thổ lộ: “Nếu trước trận đấu, có ai bảo tôi rằng đội chúng tôi có thể hòa, tôi sẽ chịu liền. Mọi người có thể nói đây là kết quả kém may mắn dành cho chúng tôi nhưng không phải vậy bởi vì UAE là 1 đội bóng mạnh và họ thi đấu rất hay trong hiệp 1. Theo tôi kết quả này hoàn toàn thỏa đáng”.

Với khả năng gặp khó ở trận tới gặp Thái Lan vào ngày 10-1 và Ấn Độ sau đó 4 ngày, HLV Soukup kỳ vọng 1 điểm khó khăn mới có trước UAE sẽ tạo động lực cho Bahrain hướng tới mục tiêu còn xa hơn, đó là vượt thành tích giành hạng tư năm 2004: “Không có gì nghi ngờ, khó khăn vẫn còn phía trước nhưng chúng tôi hy vọng rằng áp lực thật sự ở trận mở màn đã ở lại phía sau chúng tôi. Kết quả này làm chúng tôi rất tự tin. Tôi biết phẩm chất của đội Thái Lan và mỗi cơ hội ở trận tới sẽ còn khó hơn so với trận gặp UAE”.

Trong khi đó, HLV của UAE, Alberto Zaccheroni có lý do để không hài lòng khi đội nhà tạo ít cơ hội ghi bàn có thời lượng kiểm soát bóng gần 65%: “Về cơ bản, tôi muốn thắng trận mở màn của Asian Cup và chúng tôi có thể mang lại một kết quả tích cực cho các CĐV, nhưng bóng đá diễn ra như vậy. Chúng tôi không có nhiều cơ hội, cầu thủ đứng sai vị trí, chuyển hỏng khá nhiều. Mặc dù vậy, nhìn tổng thể, trận đấu này cân bằng cho 2 bên và tôi tin là đội chúng tôi đã có sự nỗ lực lớn và cố gắng thể hiện hết mọi khả năng”.

Về chặng đường phía trước, HLV Zaccheroni – người dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản lên ngôi vô địch năm 2011 – lạc quan nói: “Chúng tôi sẽ sửa lỗi và rút ra những bài học từ trận hòa này để hướng tới trận gặp Ấn Độ và hy vọng màn thể hiện sẽ tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục