Asian Cup 2019: 5 thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất

Thủ môn là chốt chặn cuối cùng của hàng phòng thủ nhưng ngày nay người gác đền còn làm được nhiều hơn thế. Họ giữ vai trò thầm lặng nhưng có lúc là khởi nguồn của các đợt phản công nhanh. Và vòng chung kết Asian Cup 2019 là nơi để các thủ thành thể hiện phong độ xuất sắc của họ.

Tốp 5 thủ môn xuất sắc sau vòng Tứ kết
Tốp 5 thủ môn xuất sắc sau vòng Tứ kết

Từ thủ môn của Iran, Alireza Beiranvand – người có thể cung cấp những pha kiến tạo bằng đường phát bóng dài tới Mathew Ryan (Australia), người rất thiện chiến ở các loạt đá luân lưu nhưng Asian Cup ở UAE 2019 không chỉ có họ.

Trong số những thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất tính đến lúc này ở UAE, có Đặng Văn Lâm của Việt Nam với 16 lần cứu thua qua 5 trận. Thủ môn sinh ra ở Nga này đã đạt thỏa thuận chuyển tới CLB hùng mạnh của giải Thai League là Muangthong United, ngay trước thềm Asian Cup 2019. Và anh chứng tỏ tại sao mình xứng đáng có mặt ở 1 giải đấu lớn hơn bằng màn thể hiện hay ở sân chơi cao nhất châu Á.
Asian Cup 2019: 5 thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất ảnh 1 Một pha cắt bóng của thủ môn Văn Lâm trong trận đấu với Nhật Bản. Ảnh: ANH KHOA
Văn Lâm có 16 pha cứu thua trong 5 trận bắt chính cho đội tuyển Việt Nam khi đội nhà trải qua hành trình đáng nhớ, đi tới vòng tứ kết – nơi anh có nhiều pha giải nguy khó tin trước các ngôi sao Nhật Bản. Cho dù nỗ lực của Văn Lâm không thể đưa Việt Nam đi tiếp, song anh xứng đáng nhận được sự tin yêu của rất nhiều cổ động viên Việt Nam.
Danh sách 5 thủ môn cứu thua nhiều nhất tính tới hết vòng tứ kết Asian Cup 2019:

1) Ignatiy Nesterov, Uzbekistan (21 pha cứu thua trong 4 trận)

2) Amer Shafi, Jordan (20 pha cứu thua trong 4 trận)

3) Đặng Văn Lâm, Việt Nam (16 pha cứu thua trong 5 trận)

4) Mamed Orazmuhamedov, Turkmenistan (14 pha cứu thua trong 3 trận)

4) Michael Falkesgaard, Philippines (14 pha cứu thua trong 3 trận).

Tin cùng chuyên mục