Asiad 2018: Thái Lan tăng 100% tiền thưởng cho xe đạp

Chưa thi đấu nhưng đoàn thể thao Thái Lan đã tuyên bố treo thưởng cho VĐV đua xe đạp đạt huy chương với tổng số tiền lên đến 5.3 triệu baht (khoảng 160.000 USD), tăng 100% so với kỳ Asiad trước.

Xe đạp Thái Lan sẽ được thưởng lớn nếu giành huy chương Asiad. Ảnh: Getty Images
Xe đạp Thái Lan sẽ được thưởng lớn nếu giành huy chương Asiad. Ảnh: Getty Images

Ông Gen Decha Hemkrasee, chủ tịch Hiệp hội đua xe đạp Thái Lan thông báo Hiệp hội sẽ thưởng nóng 2 triệu baht cho VĐV đạt HCV, 1 triệu baht cho chiếc HCB và 500.000 bath cho chiếc HCĐ. Qũy phát triển thể thao nước này cũng sẽ tặng lần lượt 1 triệu bath, 500.000 baht và 300.000 baht tương ứng cho mỗi chiếc huy chương vàng, bạc và đồng mà các VĐV giành được tại Á vận hội.

“Số tiền là phần thưởng xứng đáng dành cho những VĐV sẽ nhận được huy chương tại Asian Games. Họ đã phải tập luyện trong suốt 9 tháng qua”, ông Gen Decha Hemkrasee cho biết. Trước đó, Hiệp hội đua xe Thái Lan đã cho các VĐV đua xe đạp ở tất cả nội dung ra nước ngoài huấn luyện, chuẩn bị cho Asiad.

Nhóm đua xe đạp đường trường sẽ bay đến Indenesia vào thứ tư, 2 ngày sau là nhóm đua xe đạp leo núi và tất cả sẽ cùng tập luyện cũng như thi đấu tại Subang. Nhóm đua xe đạp địa hình hiện đang được huấn luyện tại Australia cùng một nhóm khác đang ở Mỹ sẽ đến Indonesia vào ngày 23 và 25 tháng 8. Không may, niềm hy vọng của đua xe đạp địa hình nữ Thái Lan là tay đua Varanya Sae-tae buộc phải rút khỏi kỳ Á vận hội này vì chấn thương trong cuộc thi tại Australia và Chamawee Kerdmanee được gọi để thay thế.

Các tuyển thủ nữ Thái Lan.
Ông Decha thừa nhận cơ hội đạt huy chương của Thái Lan là không cao: “Thành tích của chúng tôi có cải thiện trong đợt huấn luyện ở Los Angeles nhưng chúng tôi sẽ phải gặp nhiều khó khăn khi đối mặt ‎với các VĐV đẳng cấp thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Malaysia”. Tuy vậy ông lạc quan đoàn Thái Lan vẫn có cơ hội làm nên bước đột phá. Cách đây 4 năm ở Incheon, Hàn Quốc, đoàn đua xe đạp Thái Lan đứng thứ 5 với 2 chiếc HCV ở nội dung đua xe đạp đường trường và đua xe đạp địa hình dành cho nữ.

Chủ nhà Indonesia cũng mạnh tay trong việc chi các khoản thưởng cho VĐV đạt thành tích tốt ở Asiad 18 để khuyến khích tinh thần của các VĐV. Riêng đối với chiếc HCV, VĐV chiến thắng sẽ được thưởng 1.5 tỷ rupiah (hơn 103.000 USD). Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia, ông Imam Nahrawi cho biết đây là số tiền thưởng cao nhất trong tất cả kỳ Á vận hội từ trước đến nay. Họ cho rằng Asian Games 2018 cũng quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn không kém Olympic.

Tin cùng chuyên mục