Asensio mang về chiến thắng cho Real

Marco Asensio đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Granada 1-0 vào Chủ nhật, qua đó gia tăng cách biệt điểm số ở ngôi đầu La Liga lên thành 6 điểm.

Marco Asensio tỏa sáng với bàn thắng quan trọng giúp Real chiến thắng.
Marco Asensio tỏa sáng với bàn thắng quan trọng giúp Real chiến thắng.

Pha lập công ấn tượng ở phút 74 của Asensio, ghi bàn thắng thứ 8 của anh trong mùa này, là đủ để giúp Madrid giành chiến thắng trước một đội Granada được tổ chức tốt. Kết quả này giúp Real củng cố ngôi đầu bảng với 53 điểm, hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 2 là Sevilla - đội đã bị Osasuna cầm hòa một ngày trước đó.

Real lẽ ra có thể thắng lớn hơn nếu các chân sút của họ chính xác trong rất nhiều cơ hội tạo được. HLV Ancelotti đã chọn Isco ở vị trí số 9 ảo khi Karim Benzema tiếp tục vắng mặt, trong khi Eduardo Camavinga thay thế Casemiro ở hàng tiền vệ. Thủ thành đội khách Luis Maximiano là nhân tố nổi bật khi có nhiều pha cản phá tốt, bóng cũng một lần dội xà ngang trong hiệp 1 khi đường chuyền của Dani Carvajal từ cánh phải chạm hậu vệ Carlos Neva đổi hướng…

Chiến thắng này như một sự giải tỏa với Real sau khi họ vừa bị Athletic Bilbao loại trước bán kết Cúp Nhà Vua, làm tiêu tan giấc mơ “ăn 4” ở mùa giải này. HLV Carlo Ancelotti chia sẻ sau trận đấu: “Đúng, thật khó cho chúng tôi. Chúng tôi đã phản ứng tốt. Mục tiêu là giành chiến thắng ngày hôm nay và phản ứng. Chúng tôi đã thắng, chúng tôi đã chơi một hiệp hai rất tốt, chúng tôi xứng đáng với 3 điểm hôm nay. Đây không phải là thời điểm tốt nhất của chúng tôi nhưng tôi mong đợi điều này từ cả đội, một phản ứng tốt và 3 điểm. Chúng tôi không thể thư giãn. Thật tốt khi chúng tôi có một tuần để làm việc và chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới”.

Ở các kết quả khác. Villarreal đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Real Betis, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng trước đội bóng của HLV Manuel Pellegrini trên mọi đấu trường. Pau Torres và Etienne Capoue ghi bàn thắng trong mỗi hiệp cho Villarreal, trận thắng thứ 2 liên tiếp giúp họ vươn lên xếp ở vị trí thứ 6.

Trong khi đó, chuỗi trận không thắng của Valencia đã kéo dài lên 5 trận liên tiếp sau khi bị Real Sociedad cầm hòa với tỷ số 0-0. Kết quả khiến đôi bên cùng chậm lại, Valencia xếp vị trí thứ 11 còn là Sociedad vẫn giữ vị trí thứ 7 khi chỉ có một chiến thắng trong 9 trận gần nhất.

Tin cùng chuyên mục