AS Roma sa sút vì hậu vệ “thủng”

HLV Paulo Fonseca không muốn nói về những sai lầm cá nhân nhưng đấy là nguyên nhân dẫn tới những thất bại gần đây của AS Roma.
AS Roma sa sút vì hậu vệ “thủng”

AS Roma vừa để Bologna thắng 3-2 ngay tại sân nhà. Đội bóng của HLV Paulo Fonseca thực sự rơi vào khó khăn khi thua 4/6 trận Serie A gần đây nhất và thua 3 hòa 1 trong 4 trận trên mọi đấu trường vừa qua. HLV người Bồ Đào Nha bảo rằng các cầu thủ của ông đánh mất sự tự tin ngay từ đầu trận, các hậu vệ có vẻ tâm lý bất ổn nên để thua hai bàn trong hiệp một. Hiệp hai đã phản ứng tích cực hơn, ngay cả khi thua người nhưng tình thế không thể xoay chuyển.

Ông Fonseca bác bỏ chuyện AS Roma sa sút vì vấn đề thể lực. Đầu tiên, ông giải thích cách thua bàn ở trận Bologna rất giống với trận thua trước đó là với Sassuolo. Các hậu vệ chơi thiếu tự tin, ra vào không dứt khoát đã tạo khoảng trống cho tiền đạo đối phương tiếp cận sát khung thành. Thứ hai, thể lực của toàn đội rất ổn mà bằng chứng là sau khi Bryan Cristante nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha cài bóng rất nguy hiểm với đối phương thì AS Roma vẫn dâng đội hình tấn công và suýt có bàn gỡ 3-3 ở cuối trận.

Nói về hàng thủ AS Roma thì tâm điểm là Chris Smalling. Cựu hậu vệ Manchester United từng có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng hồi đầu mùa. Tuy nhiên, những trận gần đây cầu thủ 30 tuổi liên tục mắc sai lầm. Như ở trận thua Bologna, Smalling hụt bước ở tình huống thua bàn đầu tiên ở phút 18. Smalling chậm một nhịp để can đường căng ngang của Musa Barrow để Orsolini lao vào mở tỷ số trận đấu. Ở hai bàn thua sau đó, Smalling không kịp lùi về hỗ trợ đồng đội phòng ngự.

Ông Paulo Fonseca cho biết ông chịu toàn bộ trách nhiệm về thất bại của đội nên không muốn nói về lỗi của từng cá nhân. Tuy nhiên, AS Roma sẽ phải tập luyện tích cực hơn để điều chỉnh cho trận đấu tới với Atalanta nhằm chạy đua vào top tư để dự Champions League mùa sau.

Tin cùng chuyên mục