Bán kết Champions League, 1 giờ 45 ngày 24-4

AS Roma luyện chiến thuật ngăn chặn Mo Salah

Tiền vệ Kevin Strootman hôm nay tiết lộ là AS Roma có những “chiến thuật đặc biệt” để ngăn ngôi sao tấn công Liverpool Mohamed Salah khi họ đối mặt nhau trong trận bán kết lượt đi Champions League trên sân Anfield.

Kevin Strootman và Mohamed Salah trong màu áo Roma.
Kevin Strootman và Mohamed Salah trong màu áo Roma.

Chỉ 1 năm sau khi chơi bóng cùng nhau ở sân Olimpico, Strootman và Salah sẽ đối mặt nhau trong trận bán kết Champions League ở Anfield. Ngôi sao người Hà Lan thổ lộ trên tờ The Independent: “Tôi không ngạc nhiên về việc cậu ấy chơi tốt như thế nào ở Liverpool mà chỉ bất ngờ khi thấy Salah ghi bàn dễ dàng và tự tin như thế nào trước bàn thắng. Ở Roma, Salah cũng đã chơi rất hay và kiến tạo nhiều pha ghi bàn xuất sắc. Cậu ấy ghi nhiều bàn thắng tuyệt vời ở Olimpico nhưng cũng bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, đặc biệt là khi đối mặt với thủ môn đối phương.

AS Roma luyện chiến thuật ngăn chặn Mo Salah ảnh 1 Mo Salah (phải) ngày càng tự tin trước khung thành. 
“Tôi ngạc nhiên bởi số bàn thắng cậu ấy ghi được cho đến nay chứ không phải cách chơi bóng của cậu.. Ở Roma, cậu ấy đã là cơn ác mộng với đối thủ và ở Anh, cậu ấy cũng làm như vậy. Bây giờ cậu ấy tự tin rất nhiều và tạo ra nhiều cơ hội cho chính mình, cũng như dễ dàng phát hiện ra cơ hội trước khung thành. Tôi nghĩ sự tự tin đã tạo nên sự khác biệt lớn ở Salah. Ở Anfield, Salah hiểu rằng nếu có cơ hội và bỏ lỡ thì lần tới cậu ta hiểu rằng mình sẽ ghi được bàn.

“Salah cũng làm điều kỳ diệu với đội tuyển quốc gia, một công việc tuyệt vời. Tôi nghĩ bây giờ cậu ấy là “vua” ở Ai Cập và người ta muốn bầu cho cậu ấy làm tổng thống hay bất cứ chức danh to tát nào”.

Giống như trung vệ người Hy Lạp Kostas Manolas, Strootman thừa nhận là Roma có chiến thuật ngăn chặn Salah và họ tin là sẽ thành công. Tuy nhiên, họ từ chối tiết lộ là sẽ chơi như thế nào, ngoại trừ khái niệm đơn giản: Hệ thống Italia đủ sức chống lại bất cứ ngôi sao nào, ngay cả Leo Messi cũng vậy.

Roma đang ráo riết luyện tập những bài chiến thuật đề ra để đối phó với người đồng đội cũ Salah, người mà họ rất hiểu tính cách và năng lực. Strootman nói: “Chúng tôi có những chiến thuật đặc biệt (dành riêng để khống chế Salah), nhưng tôi không thể chia sẻ bí mật với các bạn. Hàng phòng thủ Italia, đấy là điều tôi hy vọng. Tôi chỉ mong là trong 2 trận bán kết này, Salah sẽ đánh mất tự tin khi gặp chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục