AS Roma – Leicester City: Mourinho và cái dớp “Mùa giải thứ 2”

HLV Jose Mourinho được biết đến với cụm từ “Mùa giải thứ 2” ám chỉ ông thường kém thành công ở mùa đầu tiên hơn mùa giải sau đó. Trận bán kết lượt về Europa Conference League chạm trán Leicester City, “Người đặc biệt” quyết đưa AS Roma vào chung kết để phá dớp.
Leicester và Roma đều muốn vô địch Europa Conference League
Leicester và Roma đều muốn vô địch Europa Conference League

Cơ hội cho cả 2
Trận hòa ở lượt đi khiến cơ hội chia đều cho cả AS Roma và Leicester City. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của Jose Mourinho được đánh giá cao hơn một chút ở lượt về.

Roma không những đã hết cửa dự Champions League mùa sau mà còn phải cạnh tranh gay gắt với gã hàng xóm Lazio để bảo vệ vị trí thứ 5 tại Serie A. Đài Sky Sports Italia từng nhận định rằng Roma cần phải coi trọng Europa Conference League vì danh hiệu này còn là vé thông hành dự cúp châu Âu. Việc tiến vào bán kết phần nào chứng minh Giallorossi quyết tâm ở đấu trường mới này.

Jose Mourinho trước trận một lần nữa nhấn mạnh rằng: “Tôi không quan tâm về quá khứ. Khi bạn bước vào một trận bán kết, mục tiêu duy nhất sẽ chỉ là chung kết và chức vô địch. Không còn chỗ cho những tính toán và khát khao là như nhau bất kể đó có là sân chơi nào. Roma đã chờ đợi hơn nửa thế kỷ cho chức vô địch châu Âu và tôi hiểu nhiệm vụ của mình. Tôi sẽ không chờ đến mùa bóng sang năm. Roma sẽ làm tất cả tại Stadio Olympico để tiến đến chức vô địch. Đó là mục tiêu của chúng tôi, không gì khác được."

AS Roma – Leicester City: Mourinho và cái dớp “Mùa giải thứ 2” ảnh 1 Mourinho muốn lên ngôi cùng AS Roma
Với Leicester City, Brendan Rodgers cùng các học trò chắc chắn có cùng mục tiêu với đội chủ nhà khi mà tại Premier League, Bầy Cáo coi như hết động lực. Phát biểu của thuyền trưởng người Xứ Wales trước trận bán kết lượt về một lần nữa chứng minh điều đó: “Leicester City đã có một chiến dịch Premier League không như kỳ vọng và giờ là lúc chúng tôi cần phải làm một điều đặc biệt gì đó cho người hâm mộ và cho lịch sử đội bóng. Vô địch Europa Conference League chính là mục tiêu và khát khao của Leicester. Chúng tôi sẽ đến Rome với sự tự tin, quyết tâm và sự tôn trọng tuyệt đối dành cho đội chủ nhà."

Roma lợi quân trước Leicester
Theo thông tin từ tờ Sports Mole, đội khách sẽ mất James Maddison và Kiernan Dewsbury-Hall vì chấn thương. Wilfried Ndidi và Ryan Bertrand không đủ thể lực. May mắn là Jamie Vardy kịp bình phục sau cơn đau dạ dày.

AS Roma – Leicester City: Mourinho và cái dớp “Mùa giải thứ 2” ảnh 2 Leo Spinazzola hồi phục chấn thương từ EURO 2020
Với AS Roma, Leonardo Spinazzola đủ khả năng ra sân sau thời gian dài dưỡng thương. Nicolo Zaniolo và Bryan Cristante cũng sẽ góp mặt. Đội hình chính đa số được nghỉ hồi cuối tuần nên đều ở trạng thái tốt nhất.

Chuyên gia tin Roma sẽ chiến thắng
Tờ Corriere dello Sport tin tưởng AS Roma sẽ vượt qua Leicester City để tiến vào chung kết Europa Conference League nhưng theo kịch bản không hề dễ dàng.

Dự đoán tỷ số
AS Roma – Leicester City: 2-1

Đội hình dự kiến
AS Roma (3-4-3): Rui Patrício; Mancini, Smalling, Ibañez; Karsdorp, Cristante, Sérgio Oliveira, Zalewski; Pellegrini, Zaniolo; Abraham

Leicester City (3-4-3): Schmeichel; Fofana, Evans, Soyuncu; Pereira, Soumare, Tielemans, Castagne; Barnes, Vardy, Lookman

Tin cùng chuyên mục