SCTV17 trực tiếp 1 giờ 45 ngày 27-8

AS Roma - Inter Milan: Đại gia quyết chiến

HLV Luciano Spalletti trở lại Olimpico để đối mặt CLB cũ khi AS Roma tiếp đón Inter trong cuộc đua quyết thắng ở tốp đầu Serie A. 
Trận đấu sẽ là cơ hội để ban giám đốc Roma đánh giá năng lực của Eusebio Di Francesco sau chiến tích đầu mùa trước Atalanta. Cựu HLV Sassuolo đã giúp Roma phá bỏ cái dớp không thắng Atalanta trong 5 trận gần đây khi vượt qua đối thủ kỵ rơ  bằng chiến thắng 1-0 trên sân  khách.
Quyết định của Di Francesco từ bỏ hàng phòng thủ 3 người thời Spalletti nhằm chuyển sang hệ thống 4-3-3 là yếu tố quyết định cho chiến thắng trước Atalanta, và gợi lên ý tưởng rằng Giallorossi cuối cùng đã tìm ra cách "chiến thắng xấu xí".
HLV sẽ rất vui mừng với màn trình diễn của Aleksandar Kolarov, người có quyền lực, sự bình tĩnh và khả năng đá phạt của hậu vệ trái vốn đã không được thấy ở Rome kể từ sau thời của John Arne Riise.
AS Roma - Inter Milan: Đại gia quyết chiến ảnh 1 Ivan Perisic (trái, Inter) sút bóng trước Alessandro Florenzi (AS Roma).
Tuy nhiên, trận Atalanta cũng gợi lên nhiều câu hỏi mà Di Francesco phải giải đáp. Đáng kể nhất là trường hợp của Radja Nianggolan, người từng đảm đương nhiệm vụ sáng tạo (khi Miralem Pjanic bỏ sang Juve) nhờ sự sắp xếp lại chiến thuật xuất sắc của Spalletti. Trong hệ thống 4-3-3 của Di Francesco, tiền vệ người Bỉ chỉ lo phòng thủ, đánh mất sức mạnh và sự quyết đoán trong tấn công vốn dĩ là bản sắc của anh.
Thứ 2 là vấn đề cánh phải. Mùa thứ 2 liên tiếp Roma mất cầu thủ chạy cánh và cũng là người cung cấp bóng chủ yếu của họ khi Mohamad Salah ra đi, nhưng lần này họ không chú tâm tìm người thay thế.
Tân binh Gregoire Defrel chơi như một tiền đạo và vì thế Roma hầu như bị liệt cánh phải. Đó là một dấu hiệu rõ ràng về sự thiếu hụt tính sáng tạo vốn là điểm mạnh nhất của Roma. Trong lúc chờ mua được Riyad Mahrez hay Alessandro Florenzi trở lại sau chấn thương, HLV Di Francesco có lẽ phải tính chuyện thay Defrel bằng Stephan El Shaarawy hay Lorenzo Pellegrini.
Roma cũng có chút lo lắng chấn thương của hậu vệ Bruno Peres và nhiều khả năng Kostas Manolas sẽ phải miễn cưỡng lấp vào vị trí này.
Phía Inter, Spalletti không có nhiều vấn đề như vậy khi họ khởi đầu chiến dịch suổn sẻ bằng chiến thắng Fiorentina 3-0 với cú đúp của Mauro Icardi và bàn ấn định kết quả của Ivan Perisic. Chiến thắng đó cho thấy một Inter nhanh nhẹn và năng động dưới tay nhà cầm quân mới.
Điều lạc quan nhất với Inter là trung vệ mới Milan Skriniar chơi rất ăn ý với Joao Miranda, trong lúc bộ đôi đến từ Fiorentina Borja Valero và Matias Vecino trông như đã quen với sắc áo xanh và đen. Spalletti chắc chắn đang xây dựng được một đội ngũ thách thức Scudetto mùa này.
Inter không khuynh đảo được thành Rome lần nào kể từ sau chiến thắng 4-0 hồi tháng 10-2008, trải qua chuỗi 3 hòa và 6 thua. Song đây là lúc để họ làm thay đổi diện mạo cuộc chiến khi Nerazzurri đã thực sự sẵn sàng và Icardi có thể ghi bàn bất cứ lúc nào.
Dự đoán: Inter thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục