AS Monaco: Golovin sẽ có lễ ra mắt vào ngày 20-8

AS Monaco đã có trận mở màn Ligue 1 mùa giải năm nay bằng một chiến thắng “sảng khoái” có tỷ số 3-1 trước Nantes ngay trên sân Stade de la Beaujoire của đối phương. Tuy nhiên, điều mà dư luận thắc mắc là, trong trận đấu đó, Monaco không tung ra sân bản hợp đồng đình đám nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè – Aleksandr Golovin…

Golovin trong một buổi tập trước khi dính chấn thương
Golovin trong một buổi tập trước khi dính chấn thương
Thực chất, trong chiến thắng “sảng khoái” khi mà những Rony Lopes, Steven Jovetic và Radamel Falcao đều đã “nổ súng” lập công cho Monaco (bàn thắng danh dự của Nantes được ghi do công của Emiliano Sala – ở phút thứ 90+2), Golovin – 1 trong những người hùng của tuyển Nga ở kỳ World Cup 2018 tại quê nhà – thậm chí còn không được đưa vào danh sách dự bị.
Chuyện gì đang xảy ra với tiền vệ tài hoa trị giá 30 triệu EUR này? Monaco cất công mua anh, khiến anh chuyển hướng từ Chelsea sang Ligue 1 mà… không xài?
 AS Monaco đánh bại Nantes 3-1 trong trận đấu mở màn
Nguyên do là rất dễ hiểu, Golovin đang dính chấn thương bong gân mắt cá chân phải. Anh đã bị chấn thương ngay trong một buổi tập diễn ra hôm 8-8 và theo bác sĩ của đội bóng xứ Công quốc, anh sẽ mất khoảng thời gian từ 3 tuần – 4 tuần lễ để có thể hồi phục hoàn toàn và bước ra sân đấu. Các CĐV Nga muốn xem Golovin trổ tại ở giải đấu số 1 nước Pháp, sẽ phải chờ.
Tuy vậy, Golovin sẽ xuất hiện trước công chúng một cách chính thức vào thứ Hai tuần sau, ngày 20-8. CLB AS Monaco sẽ tổ chức một lễ ra mắt long trọng cho chàng tiền vệ của Sbornaya tại Khách san Hermitage Monte Carlo. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ thời của Andrei Arshavin, một cầu thủ Nga sở hữu cho riêng mình một buổi ra mắt được dự báo là rất hoành tráng ở trời Âu.
Với sự xuất hiện của Golovin, Monaco được cho là sẽ có nhiều lựa chọn hơn trên hàng tiền vệ, và hàng tiền vệ của họ sẽ đá có tốc độ hơn, mạnh mẽ hơn. Golovin từng là “mục tiêu săn tìm” của Chelsea, nhưng anh đã từ chối CLB Tây London vào giờ chót vì e ngại việc cạnh tranh suất chơi chính thức ở hàng tiền vệ đội chủ sân Stamford Bridge là quá khắc nghiệt.
Việc anh chuyển hướng sang… Monaco, ở giải Ligue 1 vốn được đánh giá là “yếu hơn” Premier League, xét cho cùng là một lựa chọn có lý của tiền vệ 22 tuổi này. Anh cần một môi trường dễ thở hơn để rèn luyện bản thân cứng cáp hơn trước khi hướng đến những giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục