Arteta và “thời khắc của sự thật” ở Arsenal

Á quân Europa League, Arsenal đã phải cay đắng dừng bước từ vòng knock-out đầu tiên và HLV Mikel Arteta cũng vì thế bị nhìn nhận như một kẻ thất bại so với người tiền nhiệm Unai Emery.

Mikel Arteta sẽ phải khó khăn để vực dậy tinh thần cầu thủ trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta sẽ phải khó khăn để vực dậy tinh thần cầu thủ trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty Images

Youssef El Arabi đã làm choáng váng sân Emirates trong những giây phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, khi trống trải băng vào đón một quả tạt và đệm bóng ghi bàn. Tuy nhiên, việc Arsenal bị loại chắc chắn xuất phát phần lớn từ chính họ. Bất chấp lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, thì các học trò HLV Mikel Arteta đã để Pape Abou Cisse ghi bàn duy nhất trong thời gian thi đấu chính thức của lượt về. Bước vào hiệp phụ, dù Pierre-Emerick Aubameyang tưởng chừng đã khép lại chiến thắng nhọc nhằn cho Pháo thủ với pha tung người móc bóng tuyệt đẹp ở phút 113, nhưng rồi “tử huyệt phòng ngự lại lộ ra để Olympiakos dễ dàng tung đòn kết liễu.

Kể từ khi tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Emirates, vị cựu trợ lý của Pep Guardiola tại Man.City vẫn chưa thể giúp Arsenal thoát ra khỏi nhóm giữa bảng Premier League, và giờ là phải chứng kiến cơ hội có thể là cuối cùng để trở lại Champions League bị tan biến. Nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha nói: “Thật đau đớn, thất bại có thể đẩy đội vào thời điểm cực kỳ nhạy cảm. Chúng tôi đã kỳ vọng nhiều vào mặt trận này, đây là một danh hiệu quan trọng để cố gắng giành chiến thắng và là một cách tuyệt vời để chúng tôi có thể trở lại Champions League. Tôi nghĩ chúng tôi đã làm rất nhiều điều tích cực trong trận đấu, chúng tôi đã tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng. Nhưng, nếu bạn để thủng lưới 2 lần nữa trong một trận đấu như thế này, thì bạn đã tự đặt mình vào rắc rối lớn”.

Arsenal sụp đổ bằng 2 tình huống tương tự, là cầu thủ Olympiakos tạt bóng vào trung tâm vòng cấm địa và rồi từ đó tự do ghi bàn khi mà thủ thành Bernd Leno chẳng lao lên còn các trung vệ thì luôn phán đoán sai hướng bóng. HLV Arteta nói thêm: “Cầu thủ của họ chỉ cần lao vào khu vực 6 mét trước khung thành và chạm bóng ghi bàn, thật không thể chấp nhận được! Đó là một trong những điều chúng tôi phải cải thiện”.

Tin cùng chuyên mục