Arteta thúc giục Arsenal quyết thắng để vào chung kết Europa League

HLV người Tây Ban Nha Mikel Arteta đã đưa ra lời kêu gọi các cầu thủ Arsenal gắng hết sức mình trước trận đấu có thể là quyết định cả mùa giải cho Pháo thủ.
HLV Mikel Arteta của Arsenal
HLV Mikel Arteta của Arsenal

Mikel Arteta muốn Arsenal "giành quyền" vào chơi trận chung kết Europa League khi ông kêu gọi các cầu thủ của mình "chấp nhận thách thức" trong cuộc lội ngược dòng trước Villarreal.

Arsenal gặp bất lợi trước trận lượt về bán kết Europa League với Villarreal vào thứ Năm, sau thất bại 1-2 ở trận lượt đi tuần trước. Vinh quang châu Âu là mục tiêu duy nhất của Pháo thủ để chuộc lỗi và đảm bảo suất tham dự Champions League mùa tới, trong bối cảnh một mùa giải quốc nội ảm đạm. Họ đang xếp giữa bảng ở Premier League và đã rời cả Cúp FA lẫn Cúp Liên đoàn.

Pháo thủ đã chơi thiếu thuyết phục trong hai trận sân nhà trước đó tại Europa League, khi bị cầm hòa trước Slavia Praha và thua Olympiacos. HLV Arteta nói trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Đã đến lúc phải thay đổi. Chúng tôi phải đón nhận thách thức, cơ hội mà chúng tôi có ở phía trước”.

"Tôi nghĩ đây là lần thứ 10 CLB góp mặt ở bán kết cúp châu Âu. Đầy là điều không thường xuyên xảy ra nên chúng tôi phải tận dụng cơ hội và giành quyền vào chơi trận chung kết".

Phía Villarreal, HLV Unai Emery cũng cảnh báo đội bóng cũ của mình là Tàu ngầm vàng đang rất sung sức và biết cách bảo vệ tỷ số mong manh ở lượt đi. "Điều quan trọng là phải có sự tự nhiên, bạn phải cố gắng để trở nên tươi mới hơn, để có một ý tưởng rõ ràng về những gì mình nên làm".

“Chúng tôi đến đây với một lợi thế, chúng tôi sẽ có những khoảnh khắc có thể thay đổi mọi thứ và nó sẽ không dễ dàng. Đội tuyển rất sống động và sự phấn khích để sống với niềm tyin vào chung kết. Điều quan trọng là sống trong quá trình đó".

Tin cùng chuyên mục