Arteta sẵn sàng rời Arsenal nếu không được tôn trọng

HLV Mikel Arteta khẳng định không phải là kẻ “độc tài hay tàn nhẫn”, nhưng ông sẵn sàng rời Arsenal nếu các quyết định nhân sự của mình không được sự tôn trọng từ các ngôi sao hoặc cao nhất là từ CLB.

HLV Mikel Arteta có lý do mạnh tay xử lý Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta có lý do mạnh tay xử lý Pierre-Emerick Aubameyang. Ảnh: Getty Images

Cách hành xử của HLV Arteta với Pierre-Emerick Aubameyang đang là chủ đề trong những tuần qua. Ông đã tước băng đội trưởng của ngôi sao 32 tuổi người Gabon, và vẫn gạt tên cầu thủ hưởng lương cao nhất đội vì vô kỷ luật cách đây 2 tuần. Đây là hành động quyết liệt mới nhất từ nhà cầm quân 39 tuổi người Tây Ban Nha, sau các trường hợp của loại Mesut Oezil, Shkodran Mustafi hay Sokratis Papastathopoulos vì những lỗi tương tự.

HLV Arteta khẳng định anh không quản lý Arsenal như một “nhà độc tài”, nhưng cũng  không bao giờ thỏa hiệp các nguyên tắc của mình: “Tôi không thiết lập quyền lực của mình với hình ảnh một kẻ độc tài hay tàn nhẫn. Tôi chỉ yêu cầu sự tôn trọng và cam kết. Ở cấp độ này, nếu không nhận được điều đó, tôi sẽ đóng gói hành lý và đi nơi khác vì đó là mức tối thiểu tôi có thể yêu cầu. Để thành công, bạn phải có đam mê và cho thấy mong muốn được đại diện cho một CLB tầm cỡ như Arsenal. Đó là tiêu chuẩn tối thiểu bạn phải có! Tôi không yêu cầu bất kỳ ai phải chơi tốt mọi trận đấu, nhưng tôi sẽ yêu cầu họ làm những điều đúng đắn mỗi ngày cho CLB này. Đó là điều chắc chắn!”.

Tương lai của Aubameyang đang bị nghi ngờ khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sắp mở cửa. Barcelona đã thể hiện sự quan tâm, khả năng cao là thỏa thuận vay mượn, vì CLB Catalan được cho vừa đạt được thỏa thuận trị giá 55 triệu bảng mua Ferran Torres của Man.City. Cùng với đó, Arsenal sẽ mất thêm Thomas Partey, Nicolas Pepe và Mohamed Elneny khi họ về tham dự Cúp các quốc gia châu Phi (từ 9-1 đến 6-2).

Arteta sẵn sàng rời Arsenal nếu không được tôn trọng ảnh 1 Khi mà các cầu thủ trẻ đang liên tục mang về chiến thắng cho đội. Ảnh: Getty Images

HLV Arteta cập nhật thêm tình hình hôm thứ năm: “Các đội tuyển muốn có các cầu thủ ngày hôm qua và chúng tôi muốn giữ họ cho đến đầu năm mới. Chúng tôi vẫn đang thảo luận. Nếu cho tôi sự lựa chọn, tôi muốn họ ở lại vì tôi cần họ. Với bối cảnh mà chúng tôi đang có, tôi muốn họ nhiều hơn nữa nhưng chúng tôi buộc phải để họ ra đi. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải thích ứng”.

Sau khi khởi đầu mùa giải toàn thua trong 3 trận, phải rơi xuống chót bảng, thì Arsenal hiện đã lột xác hoàn toàn khi thắng 10 chỉ thua 3 trong 15 vòng đấu sau đó. Mạch 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường gần nhất giúp đoàn quân của HLV Arteta vươn lên trí thứ 4 Premier League, và vào bán kết Cúp Liên đoàn.

Vào ngày Lễ tặng quà (26-12), Pháo thủ hy vọng sẽ tiếp tục củng cố vị trí của mình khi chỉ làm khách đến sân đội chót bảng Norwich.

Tin cùng chuyên mục