Arteta nói gì về “phần thưởng” 3 năm mới trong hợp đồng?

Trong sự phấn khích trước viễn cảnh CLB trở lại Champions League sau 5 năm, ban lãnh đạo Arsenal đã tưởng thưởng cho HLV Mikel Arteta bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2025.

HLV Mikel Arteta thật sự đã làm được rất nhiều cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thật sự đã làm được rất nhiều cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Arsenal hiện đang chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ có nhiều hơn 2 điểm so với đối thủ cùng thành phố là Tottenham, và 2 đội đều còn 4 vòng đấu cuối để cạnh tranh. Từng có thời điểm Pháo thủ tưởng chừng đã đánh rơi cơ hội giành suất dự Champions League, đó là khi họ thua 3 trận liên tiếp từ đầu tháng 4. Tuy nhiên, một màn quật khởi ấn tượng chứng kiến đoàn quân trẻ trung của HLV Arteta liên tiếp giành chiến thắng trước Chelsea, Man.United và gần nhất là West Ham đã giúp họ chiếm ưu thế trở lại.

Vào Chủ nhật này, Arsenal đón tiếp Leeds United sau khi Tottenham phải làm khách tại Liverpool vào thứ bảy, diễn biến được mong chờ có thể giúp Pháo thủ tiếp tục nới rộng thêm cách biệt về điểm số. Vì vậy, việc ban lãnh đạo công bố bản hợp đồng mới dành cho HLV Arteta, với mức lương tăng lên đến 8,3 triệu/năm, được cho là hành động khích lệ kịp lúc. Giám đốc kỹ thuật Edu nói: “Tôi nghĩ thời điểm là hoàn hảo. Tôi thực sự tin rằng thông điệp này sẽ là một động lực lớn đối với tất cả mọi người: với người hâm mộ, CLB, các cầu thủ và đặc biệt với Mikel…”.

Về phần mình, nhà cầm quân 40 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh về mục tiêu tương lai: “Tôi rất vui mừng, biết ơn và thực sự rất hạnh phúc trong ngày hôm nay. Trong những lần thảo luận với các ông chủ, tôi cảm nhận họ muốn CLB được phát triển theo cách tôi muốn. Chúng tôi muốn đưa CLB lên một tầm cao mới và thực sự đủ khả năng cạnh tranh với những đội hàng đầu. Để làm được điều đó, đầu tiên chúng tôi phải chơi ở Champions League. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển đội bóng: như cải thiện các cầu thủ sẵn có, tạo ra kết nối nhiều hơn nữa với người hâm mộ và từ đó cải thiện bầu không khí tại sân Emirates, có thể chiêu mộ những tài năng hàng đầu để thúc đẩy dự án này đến cấp độ cao nhất…”.

Arteta thay thế Unai Emery làm HLV Arsenal vào tháng 12-2019 và có được thành công sớm khi vô địch FA Cup chỉ 6 tháng sau đó. Sự tiến bộ đó đang tiếp tục khi Pháo thủ có cơ hội trở lại Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Tin cùng chuyên mục