Arteta nỗ lực ngăn nguy cơ “bè phái” ở Arsenal

HLV Mikel Arteta thật sự nhận thức rõ về một nguy cơ bè phái tại sân Emirates, và cách để ngăn ngừa điều đó là yêu cầu sử dụng tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính khi giao tiếp trong phòng thay đồ.

HLV Mikel Arteta có đủ kinh nghiệm để thu xếp những vấn đề trong nội bộ.
HLV Mikel Arteta có đủ kinh nghiệm để thu xếp những vấn đề trong nội bộ.

Việc Arsenal vừa chiêu mộ thành công tiền đạo người Brazil, Gabriel Jesus với giá 45 triệu bảng từ Man.City đã nâng số cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha trong đội hình lên con số 7. Tuy nhiên, vấn đề này vừa được HLV Arteta đề cập, với tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ chấp nhận có bất kỳ sự bè phái nào trong phòng thay đồ. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nói rõ rằng ông mong muốn tất cả các cầu thủ của mình phải giao tiếp bằng tiếng Anh.

HLV Arteta tuyên bố: “Tôi không muốn có bất kỳ nhóm người Brazil nào, và cũng không muốn một nhóm người Bồ Đào Nha nào trong phòng thay đồ. Điều quan trọng đối với tôi là phải tạo nên một đội bóng đoàn kết. Tôi muốn một đội thật sự hòa nhập để họ có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt và tin cậy lẫn nhau. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thúc đẩy sự tích hợp giữa tất cả mọi người trong đội hình này”.

Tất nhiên HLV Arteta không có gì lo ngại về khả năng hòa nhập của tân binh đắt giá Gabriel Jesus, người đã nói thông thạo tiếng Anh cũng như đã thể hiện năng lực rất tốt sau 6 năm chơi bóng tại Man.City - với hơn phân nửa thời gian từng làm việc với Arteta khi ông còn là trợ lý của Pep Guardiola. HLV Arteta nói: “Ấn tượng đầu tiên về Gabby là tính cách, người luôn nở nụ cười và sự thân thiện. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp đáng kinh ngạc, với tinh thần làm việc, sự nhiệt tình và bầu không khí mà cậu ấy sẽ tạo ra trên sân tập. Gabby mới 25 tuổi nhưng đã quen với chiến thắng, 6 năm tuyệt vời ở Man.City đã giúp cậu ấy trở thành cầu thủ như ngày hôm nay. Cậu ấy có thể chơi ở cánh trái, cánh phải, số 9 hay số 9 “ảo”. Tất cả điều đó khiến cậu ấy trở nên đặc biệt”.

Pháo thủ cho đến nay đã chào đón 4 tân binh sau 100 triệu bảng đã được chi ra, cùng Gabriel Jesus còn có Fabio Vieira, Marquinhos, Matt Turner. Trong đó, HLV Arteta cũng tự tin tiền vệ tân binh Vieira cũng có thể có tác động ở mùa giải mới: “Khi tôi bắt đầu nhìn vào Fabio, tôi đã nói rằng đây là một cầu thủ đại diện cho cách tôi muốn chơi. Cách đây không lâu, Fabio mới ra mắt với Porto nhưng chúng tôi thực sự ấn tượng với sự trưởng thành của cậu ấy. Tôi thực sự vui mừng khi có được một cầu thủ phù hợp”.

Tin cùng chuyên mục