Arteta không muốn “tư lợi” trước khó khăn của đội bóng cũ

Nếu có một đội bóng không muốn tranh thủ án cấm 2 năm chơi ở Champions League mà Man.City đang đối mặt, thì HLV Mikel Arteta tuyên bố đó là Arsenal.

Mikel Arteta rõ ràng không muốn thấy khó khăn đến với Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta rõ ràng không muốn thấy khó khăn đến với Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Arteta làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man.City từ 2016-2019, trước khi rời đi để tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Arsenal vào tháng 1 vừa qua. Cựu tiền vệ 37 tuổi rõ ràng rất quan tâm đến những biến động lớn tại sân Etihad, tiết lộ anh thậm chí đã gọi cho “sếp” cũ của mình ngay khi thông tin về án cấm của UEFA được phát đi vào thứ sáu tuần qua, nhằm bày tỏ sự đồng cảm trước cú sốc lớn này.

Và sau khi giúp Pháo thủ đè bẹp Newcastle 4-0 hôm thứ Chủ nhật, Arteta đã nhấn mạnh trước những câu hỏi liên quan về vấn đề này: “Tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho Man.City. Trong sự ngưỡng mộ và tình yêu mà tôi dành cho Pep, cho các cầu thủ và đội ngũ nhân viên ở đó, tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho họ. Tôi biết họ làm việc chăm chỉ như thế nào và hy vọng điều tích cực có thể đến với họ”.

Trong khi Man. City tuyên bố họ sẽ chống lại lệnh cấm tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), nhưng trong trường hợp vụ việc được khép lại sớm và án cấm được duy trì, đồng nghĩa vị trí của Man.City tại Champions League mùa tới sẽ được thay thế bởi đội bóng xếp hạng 5 Premier League mùa này. Và Arsenal là một trong những đội có nhiều khả năng tranh chấp vị trí đó. Nhưng Arteta nói thêm: “Tôi không nghĩ về điều đó, khi mọi thứ chưa rõ ràng thì tôi chỉ cầu mong điều tốt nhất cho Man.City”.

Arteta không muốn “tư lợi” trước khó khăn của đội bóng cũ ảnh 1 Và tin tưởng Arsenal “đường đường chính chính” giành suất Champiins League. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha cũng phải thừa nhận rằng, cơ hội Champions League đã bất ngờ sáng trở lại với Arsenal. Bên cạnh án cấm tiềm năng của Man.City, thì chính chiến thắng ấn tượng của Pháo thủ trước Newcastle tạo ra nhưng tín hiệu lạc quan về một sự khởi sắc của họ trước màn nước rút cuối mùa. Arsenal hiện vẫn xếp thứ 10, nhưng khoảng cách với vị trí thứ năm của Tottenham là 6 điểm, và tạm rút ngắn còn 7 điểm kém hơn so với tư được nắm giữ bởi Chelsea (đội chỉ ra sân tiếp đón Man.Uited vào đêm nay).

Arteta đánh giá: “Một tuần trước, trước khi đến Dubai nhân kỳ nghỉ đông, chúng tôi đã hòa với Burnley và cơ hội dường như đã quá xa vời. Chúng tôi rõ ràng đã cảm nhận nếu giành được suất dự Champions League thì đó sẽ là thành tựu đáng kinh ngạc. Hôm nay cảm giác đang gần hơn một chút, nhưng nó vẫn sẽ phụ thuộc vào chúng tôi. Tập thể này phải cùng nhau cải thiện, chúng tôi cần kiên định hơn trong 90 phút và, nếu chúng tôi có thể thích nghi, màn trình diễn của chúng tôi sẽ tốt hơn nhiều. Nếu có thể duy trì đà tiến này, chúng tôi sẽ hòa nhập trở lại cuộc đua trong thời điểm cuối cùng của mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục