Arteta đến gần thời điểm tiếp quản vị trí HLV Arsenal

Việc những quan chức hàng đầu của Arsenal được phát hiện rời nhà riêng của Mikel Arteta vào rạng sáng thứ hai theo giờ Anh, cho thấy khả năng vị trợ lý của Man.City đã sẵn sàng cho vai trò chính thức trong sự nghiệp huấn luyện.

Mikel Arteta sẵn sàng cho bước tiến lớn trong sự nghiệp huấn luyện. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta sẵn sàng cho bước tiến lớn trong sự nghiệp huấn luyện. Ảnh: Getty Images

The Sun vừa công bố hình ảnh Vinai Venkatesham, Giám đốc điều hành cua Arsenal, rời nhà Arteta vào lúc 1 giờ sáng. Sau đó khoảng 20 phút thì Huss Fahmy, luật sư và là nhà đàm phán hợp đồng của Pháo thủ, cũng ra xe và rời đi. Đây là một chuỗi sự kiện cho thấy đội chủ sân Emirates đã nhắm đến cựu đội trưởng của mình cho vị trí còn bỏ trống sau khi  Unai Emery bị sa thải hồi cuối tháng 11.

Cũng theo The Sun tiết lộ, thì những chuyển động này cho thấy ngày cựu tiền vệ 37 tuổi người Tây Ban Nha đã đến rất gần với thời điểm trở lại nơi anh từng có 5 mùa giải khoác áo và chơi gần 150 trận. Arteta đảm nhận vai trò trợ lý cho Pep Guardiola tại Man.City kể từ năm 2016, nhưng thời gian qua đã công khai ý định muốn đảm nhận một vai trò HLV chính thức, và đội bóng cũ Arsenal là một mục tiêu lớn. Việc các quan chức hàng đầu trong kế hoạch phát triển Arsenal trải qua gần 2 giờ đàm phán tại nhà riêng của anh được biết là những bước đầu tiên mở ra khả năng đôi bên ngồi xuống ký vào bản hợp đồng. Dự kiến vào đêm thứ hai theo giờ Anh, Arteta sẽ gặp Giám đốc không điều hành Josh Kroenke, con trai của chủ sở hữu Stan, trong cuộc thảo luận quan trọng. Mà ở đó, nếu Arteta nhận được sự đảm bảo cho một dự án dài hạn ở đội bóng Bắc London, thì họ sẽ cùng nhau mở nút thắt này.

Đêm Chủ nhật vừa qua, HLV Guardiola cùng Arteta đã cùng Man.City rời sân Emirates với chiến thắng 3-0, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhấn mạnh rõ ông sẽ không ngăn vị trợ lý đồng hương trở lại đó, cũng như khả năng về những màn đấu trí với “cánh tay phải” của mình trong tương lai: “Mikel rõ ràng là một phần quan trọng trong quá trình phát triển của Man.City trong vài năm qua. Nếu nó xảy ra, nó sẽ xảy ra. Khi cậu ấy muốn thảo luận chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện. Nhưng đó là chuyện riêng tư, tôi không muốn có bất kỳ động thái nào khiến tình hình trở nên khó chịu”.

Tin cùng chuyên mục