Artem Dzyuba: Tuyển Bỉ có Hazard, còn chúng tôi thì không

Đoàn quân của ông Stanislav Cherchesov đã để thua trận khá nặng nề trong chuyến hành quân sang đất Bỉ – bất chấp việc đã chơi ngang ngửa trong suốt 45 phút đầu tiên. Artem Dzyuba là người phải nhận nhiều chỉ trích vì anh không làm tròn trách nhiệm của một tay săn bàn, nhưng tiền đạo của Zenit cũng chỉ ra một thực tế là, tuyển Bỉ có Hazard, còn tuyển Nga thì không…

Eden Hazard là thứ mà... tuyển Nga không có
Eden Hazard là thứ mà... tuyển Nga không có

“Cỗ xe tăng T14 Armata” chính là một trong các vũ khí chiến lược giúp tuyển Nga chơi cực hay tại VCK World Cup ở quê nhà, anh góp công rất lớn giúp Sbornaya giành vé lọt đến tứ kết (đó là thành tích tốt nhất trong lịch sử của làng bóng Nga từ năm 1991 cho đến nay, tốt hơn cả thành tích của “thế hệ tài năng” như Andrei Arshavin, Roman Pavlyuchenko).

Tuy vậy, Dzyuba hiện đang trong giai đoạn sa sút phong độ rất thảm hại. Riêng ở trong màu áo của Zenit St.Petersburg, anh đã “tịt ngòi” kể từ đầu năm cho đến giờ, là tác nhân chủ yếu khiến Zenit liên tục bị loại khỏi Cúp QG và thua thảm Villarreal ở vòng 16 đội của Europa League. May là, khả năng ghi bàn sa sút của Dzyuba chưa khiến Zenit mất ngôi số 1 ở RFPL.

Trong khi đó, trong màu áo của “Gấu Nga”, Dzyuba đã không thể ghi bàn trong suốt… hơn nửa năm qua. Lần cuối cùng “Cỗ xe tăng T14 Armata” điểm hỏa “đạn xuyên khung thành” thành công. đó là trong trận thắng tuyển Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 hôm 7-9 năm ngoái (trận đấu mở màn của đội tuyển Nga ở Nations League 2018-2019). Dzyuba đã ghi bàn ấn định chiến thắng.

Suốt từ giai đoạn tháng 9-2018 cho đến nay ngày hôm nay, khi tuyển Nga lần lượt thắng CH Séc 5-1 (đá giao hữu), hòa Thụy Điển 0-0 (Nations League – lượt đi), thắng Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 (Nations League – lượt về), rồi tiếp theo đó là chuỗi 3 trận toàn thua trước Đức 0-3 (đá giao hữu), thua Thụy Điển 0-2 (Nations League – lượt về), và thua Bỉ 1-3 trong trận đấu mới vừa diễn ra vào rạng sáng nay (lượt trận đầu tiên Vòng loại Euro 2020), Dzyuba hoàn toàn “nín lặng” và vô hại trước các khung thành của các đội đối thủ.

Cựu tiền đạo khét tiếng của tuyển Nga – anh Pavlyuchenko – đánh giá: “Dzyuba đang ám ảnh với việc phải ghi bàn. Rất khó cho cậu ấy ngay vào lúc này. Tôi biết Dzyuba vẫn có thể chơi tốt hơn, giống như là Smolov và Chalov. Dzyuba đã thúc ép bản thân rất mạnh mẽ, nhưng vẫn chưa được. Có những khoảnh khắc, cậu ấy bị tâm lý, cậu ấy luôn ghi nhớ đến chuỗi trận không thể điểm hòa thành công. Khi người ta viết, người ta nói rằng cậu ấy không thể ghi bàn trong suốt một thời gian dài, cậu ấy bị ảm ánh với điều đó”.

Artem Dzyuba: Tuyển Bỉ có Hazard, còn chúng tôi thì không ảnh 1 Theo Pavlyuchenko, Dzyuba đang bị ám ảnh với việc ghi bàn
Xét về cục diện trận đấu, Pavlyuchenko có cái nhìn khá công bằng: “Ít hay nhiều, tỷ số thua 1-3 trên sân khách là rất đáng thất vọng. Tôi không thích như vậy, hàng phòng thủ của chúng ta chơi khá tệ. Dù tuyển Bỉ có một số lượng đáng kể các ngôi sao, nhưng quan trọng nhất là họ có Hazard (lập cú đúp trong trận đấu), người có khả năng thay đổi cục diện cả trận”.

Trước những chỉ trích, Dzyuba vẫn chỉ ra được điểm chung ở trong quan điểm giữa anh với “đàn anh” Pavlychenko: “Họ có Hazard, còn chúng tôi thì không, chúng tôi không có mẫu cầu thủ có thể tạo ra một kết quả hiển nhiên như vậy. Khi tỷ số trận đấu được cân bằng, dường như chúng tôi có thể tạo ra một cuộc chiến thật sự. Nhưng một người như Hazard đã đảo ngược mọi thứ. Đương nhên, thất bại này sẽ là động lực thúc đẩy chúng tôi cho trận đấu với Kazakhstan (sẽ diễn ra vào ngày 24-3). Nó sẽ giúp chúng tôi siết chặt tay nhau hướng về phía trước”.

Tin cùng chuyên mục