Arsenal “xả hàng” có thể lên đến 11 cầu thủ

Arsenal đang tìm cách loại bỏ 11 cầu thủ vốn không đáp ứng được yêu cầu từ HLV Mikel Arteta, bất chấp họ đều là một phần trong chuyến du đấu vừa qua và chiều sâu đội hình của Pháo thủ hiện cũng chẳng phải quá tốt.

HLV Mikel Arteta thừa nhận đội hình vẫn chưa hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
HLV Mikel Arteta thừa nhận đội hình vẫn chưa hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Pháo thủ mùa hè này là một trong những đội tham gia tích cực nhất vào thị trường chuyển nhượng. Đã có 5 tân binh chuyển đến, bao gồm tiền đạo Gabriel Jesus (từ Man.City, 45 triệu bảng), hậu vệ trái Oleksandr Zinchenko (từ Man.City, 30 triệu bảng), tiền vệ Fabio Vieira (từ Porto (29,9 triệu bảng), thủ thành Matt Turner (từ New England Revolution, 5 triệu bảng) và tiền đạo trẻ Marquinhos (từ Sao Paulo, 3 triệu bảng). Trong khi đó cũng đã có những cầu thủ chia tay sân Emirates như tiền đạo kỳ cựu Alexandre Lacazette, tiền vệ Matteo Guendouzi, hậu vệ Konstantinos Mavropanos.

Tuy nhiên, theo The Sun, con số những cầu thủ phải ra đi còn rất nhiều, có thể hơn 10 cái tên. Nuno Tavares và thủ môn trẻ Arthur Okonwko vừa lần lượt được cho Marseille và Crewe mượn. Thủ môn Bernd Leno sẽ là người tiếp theo rời Emirates sau khi đồng ý chuyển tới Fulham trị giá 8 triệu bảng. Tiền đạo trẻ Flo Balogun cũng có thể trải qua một mùa giải cho mượn ở Pháp với Reims. Pháo thủ cũng đang tìm kiếm đối tác để “thanh lý” các trụ cột của đội một là Hector Bellerin, Pablo Mari, Lucas Torreira, Ainsley Maitland-Niles và Reiss Nelson. Hay thậm chí là cầu thủ đắt giá nhất là tiền đạo Nicolas Pepe, mua với giá 72 triệu bảng từ Lille năm 2019.

Giải phóng các cầu thủ “thừa thải” là cách duy nhất để HLV Arteta có thể thêm vào các tân binh vừa ý khác. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây thừa nhận đội hình của ông vẫn chưa ở trong tình trạng hoàn hảo, và sẵn sàng kiên nhẫn chờ thêm “viện binh” trước khi cửa sổ chuyển nhượng đóng cửa vào ngày 1-9. “Chúng tôi vẫn đang hy vọng làm điều gì đó khác nếu thị trường cho phép”, HLV Arteta chia sẻ. “Chúng tôi muốn có được sự cân bằng hoàn hảo và kế hoạch này được vạch ra ngay từ đầu. Nhưng chúng tôi có đạt được điều đó hay không là một câu chuyện khác. Tôi chỉ có thể hài lòng với vị trí hiện tại”.

Đoàn quân của HLV Arteta duy trì thành tích toàn thắng trong các trận giao hữu trước mùa giải mới, cuối cùng là chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Sevilla để nâng Emirates Cup. Pháo thủ bắt đầu chiến dịch Premier League trên sân Crystal Palace vào đêm thứ Sáu.

Tin cùng chuyên mục