Arsenal vuột mất Pablo Mari, khủng hoảng hậu vệ lan rộng

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhân sự của hàng hậu vệ đang lan rộng, HLV Mikel Arteta lại có thể không chào đón tân binh Pablo Mari đến từ Flamengo.

Pablo Mari dù hoàn thành kiểm tra y tế nhưng phải trở lại Flamengo. Ảnh: Getty Images
Pablo Mari dù hoàn thành kiểm tra y tế nhưng phải trở lại Flamengo. Ảnh: Getty Images

Mari, trung vệ 26 tuổi người Tây Ban Nha, hôm thứ bảy đã đến Anh để kiểm tra y tế và đồng thời hoàn thành thương vụ chuyển giao. Tuy nhiên, diễn biến đang có sự thay đổi quá nhanh, nguồn tIn mà ESPN Brasil nhận được, thì Flamengo đã phản đối các điều khoản trong đề xuất của Arsenal và Mari giờ đã trở về Brazil dù hoàn thành một cuộc y tế ở London.

Cầu thủ người Tây Ban Nha từng có 3 năm thuộc biên chế của Man.City, và dù anh không chơi một trận nào cho đội chủ sân Etihad nhưng được biết có mối quan hệ tốt với Arteta. Và lý do khiến nhà cầm quân trẻ tuổi này muốn biến Mari trở thành tân binh đầu tiên của mình ở Arsenal, một phần xuất phát từ những thể hiện chất lượng của cầu thủ nào vào chiến tích vô địch Brazil và thắng Copa Libertadores cùng Flamengo trong năm 2019.

Nguy cơ mất Mari là rất lớn, bên cạnh không thể chiêu mộ Layvin Kurzawa từ Paris SG vì hậu vệ cánh này đang được dùng để trao đối với Mattia De Sciglio của Juventus. Trong tình thế đó, Arsenal lại vừa mất thêm trung vệ Shkodran Mustafi vì chấn thương nghiêm trọng ở trận thắng Bournemouth tại vòng 4 FA Cup vào đêm qua, điền tên anh vào bảng danh sách vắng mặt vì chấn thương vốn bao gồm Calum Chambers, Kieran Tierney, Sead Kolasinac.

HLV Arteta đánh giá về tình hình: “Chúng tôi sẽ phải đánh giá thêm về tình trạng của Mustafi, nhưng anh ấy không thể thi đấu tiếp và thường là dấu hiệu không hề tốt. Chúng tôi vẫn còn vài ngày trong thị trường. Chúng tôi đang tìm kiếm một số thứ, cùng với nguồn tài nguyên chúng tôi có, và chúng tôi sẽ cho bạn biết khi có thêm tin tức mới”.

Tin cùng chuyên mục