Arsenal và sự hứng khởi đã trở lại

Đi kèm với thông tin đạt thỏa thuận mua cầu thủ chạy cánh của Nicolas Pepe với giá 72 triệu bảng, chắc chắn là niềm vui và sự hào hứng đang trở lại với người hâm mộ Arsenal.

Nếu thành công có Nicolas Pepe, đó là bổ sung tuyệt vời cho Arsenal. Ảnh: Getty Images
Nếu thành công có Nicolas Pepe, đó là bổ sung tuyệt vời cho Arsenal. Ảnh: Getty Images

Truyền thông châu Âu đêm qua đồng loạt loan tin, Arsenal đã vượt lên cuộc đua với Napoli, Inter Milan, Paris Saint-Germain, Atletico Madrid hay Man.United để tìm thấy một thỏa thuận với Pepe. Theo đó, ngôi sao 24 tuổi người Bờ Biển Ngà sẽ ký hợp đồng 5 năm với Pháp thủ, trong khi đội chủ quản của anh là Lille sẽ nhận dần khoản phí chuyển nhượng 72 triệu bảng trong 5 năm.

Pepe gia nhập Lille từ Angers hồi năm 2017 và ngay lập tức tạo dấu ấn khi ghi 13 bàn để giúp đội trụ hạng thành công vào phút cuối. Nhưng đến mùa qua, Pepe mới thật sự gây ấn tượng lớn khi 22 pha lập công của anh tại Ligue 1 đã giúp Lille kết thúc giải ở vị trí á quân sau Paris SG. Mặc dù thông tin này vẫn cần sự xác nhận, vì bản thân việc Pepe bỏ qua cơ hội đá Champions League để đến Arsenal là một bất ngờ. Tuy nhiên, ít nhất nó đang làm tăng thêm bầu không khí tích cực ở sân Emirates.

Cho đến trước tuần này, bao quanh Arsenal chỉ là bầu không khí u ám từ những cuộc biểu tình của người hâm mộ, trước cảnh ban lãnh đạo án binh bất động trên thì trường chuyển nhượng. Nhưng trong liên tiếp những ngày qua, HLV Unai Emery đã chào đón 2 tân binh là tiền vệ Dani Ceballos mượn từ Real Madrid và ký với trung vệ trẻ người Pháp, William Saliba từ Saint Etienne với giá 27 triệu bảng - nhưng cho cầu thủ 18 tuổi mượn trở lại ở đội bóng cũ. Và lúc này, bên cạnh thông tin sắp có Pepe, còn là Pháo thủ tự tin sẽ thành công với lời đề nghị thứ 3 được cải thiện hơn con số 25 triệu bảng trước đó gửi đến Celtic trong trường hợp hậu vệ trái Kieran Tierney.

Arsenal và sự hứng khởi đã trở lại ảnh 1 HLV Unai Emery và các học trò đang có sự chuẩn bị tốt về phong độ. Ảnh: Getty Images

Thầy trò HLV Emery cũng đang trải qua quá trình chuẩn bị mùa giải mới khá tích cực, với các trận thắng Colorado Rapids (3-0), Bayern Munich (2-1), Fiorentina (3-0) và hòa Real Madrid 2-2 (thua 2-3 luân lưu). Theo lịch trình, Pháo thủ sẽ đối đầu Lyon ở Emirates Cup trong hôm nay, gặp Angers tại Pháp ngày 31-7, trước khi đến Tây Ban Nha đá với Barcelona (trận tranh Joan Gamper Trophy) ngày 4-8.

Arsenal chỉ khởi đầu Premier League mùa giải mới vào ngày 11-8, với chuyến làm khách đến sân Newcastle.

Tin cùng chuyên mục