Arsenal - Tottenham 3-1: Smith Rowe, Aubameyang và Saka nổi lửa ở Emirates

Trận derby Bắc London đã ghi một cột mốc mới khi Arsneal tạo khoảng cách 3 bàn chỉ sau nửa giờ giao đấu. Nhưng bản thân người hùng Smith Rowe và Buyako Saka đã ghi tên vào biên niên sử hùng tráng của Pháo thủ London.
Emile Smith Rowe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Arsenal trong tra65nh derby bắc London với 21 tuổi 60 ngày
Emile Smith Rowe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Arsenal trong tra65nh derby bắc London với 21 tuổi 60 ngày

Arsenal chỉ thực hiện 1 thay đổi so vời kể từ trận thắng Burnley: Granit Xhaka trở lại hàng tiền vệ, đẩy Nicolas Pepe lên băng dự bị.
Tottenham thì khác, HLV Nuno Santo thực hiện ba thay đổi sau trận thua Chelsea 0-3. Ông đặt Davinson Sanchez và Japhet Tanganga ở hàng thủ và Lucas Moura trên hàng công, buộc Cristian Romero, Emeraon Royal và Giovani Lo Celso phải nhường chỗ.

Nhưng Davinson Sanchez lại là điểm yếu trong phòng tuyến Tottenham, nơi Arsenal khai thác để ghi 2 bàn. Trong lúc việc Lucas Moura trở lại đã gợi lên tham vọng tấn công của HLV Nuno Santo và dường như ông đã sai lầm khi kéo lùi Harry Kane để tấn công bằng 3 mũi nhọn Dele Ali, Lucas Moura và Son Heung-min. 

Khi Harry Kane bị kèm chặt, Dele ‘tàng hình’ khiến hàng công trở nên què quặt. Arsenal sau 7 phút đầu bế tắc đã triển khai ngón đòn tấn công được dày công chuẩn bị: Emile Smith Rowe đoạt bóng ở trung lộ, anh tỉa bóng cho Buyako Saka đột phá mạn sườn phải trước khi chuyền sệt vào giữa, Rowe từ tuyến 2 băng vào khoảng trống - nơi Quique Sanchez trấn giữ - để ghi bàn từ 7 thước.

Arsenal - Tottenham 3-1: Smith Rowe, Aubameyang và Saka nổi lửa ở Emirates ảnh 1 Emile Smith Rowe ăn mừng bàn thắng
Đúng 20 phút sau đó, Arsenal thực hiện pha cấn công ngoạn mục nhất trận derby khi thủ thành Ramsdale ném bóng có vẻ vụng về cho Xhaka, bất ngờ mở ra cơ hội phản công bên cánh trái, Smith Rowe dốc bóng vượt trung tuyến, rồi lao theo cú bật bóng đẹp của Aubameyang để dấn xuống sâu bên mạn sườn trước khi chuyền bóng qua chân Sanchez để Aubameyang băng nên tém gọn vào góc xa.
Arsenal - Tottenham 3-1: Smith Rowe, Aubameyang và Saka nổi lửa ở Emirates ảnh 2 Pierre-Emerick Aubameyang tém gọn vào góc xa 
Đến phút 34, khán đài Emirates lại bùng nổ khi Arsenal nâng tỷ số lên 3-0. Đó giống như một món quà của Harry Kane. Anh lóng ngóng làm mất bóng ở gần khu cấm Arsenal, nên cố lao về để cướp lại khi chú nhóc Saka đang dốc bóng ở mé phải. Thời điểm đó, Eric Dier đang ‘đón lỏng’ Saka, nhưng cú phóng người về xoạc bóng của Kane khiến các hậu vệ phải né, chỉ có điều khio bóng từ đầu gối Kane văng ra, Saka đã đoạt lấy để dễ dàng sửa bóng qua tay thủ thành Hugo Lloris.
Arsenal - Tottenham 3-1: Smith Rowe, Aubameyang và Saka nổi lửa ở Emirates ảnh 3 Saka đã phá kỷ lục 'cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trận derby' mà Rowe thiết lập 27 phút trước đó
3-0 trong vòng nửa giờ là điiều khủng khiếp ở Emirates, bởi đấy là khoảng cách lớn nhất trong hiệp đầu trận derby Bắc London suốt chiều dài lỊch sử Premier League, thêm nữa, đây mới là lần đầu tiên kể từ tháng 9-2003, Tottenham để thủng lưới từ 3 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Trận đấu tiếp tục là màn trình diễn ác mộng với Harry Kane, cho dù anh đã được đẩy lên đá cặp với Son Heung-min trên tuyến đầu. Phút 62, Eric Dier thực hiện chuyền vượt tuyến, Harry Kane vượt qua hậu vệ, kiểm soát bóng ở mép khu cấm và ung dung tâng bóng qua đầu thủ thành đang băng ra. Một pha xử lý quen thuộc vẫn thường ghi tên anh vào bảng tỷ số, nhưng hôm nay, bóng lại bay chệch cột. 

Nỗ lực tấn công của Tottenham cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 78 khi các cầu thủ Arsenal có vẻ khựng lại sau cú ngã của Lucas Moura làm Xhaka chấn thương. Bóng vẫn được triển khai sang cánh trái, nơi Reguillon thoát xuống mạn sườn và chuyền vào chính xác cho Son Heung-min đệm bóng từ 10 thước.

Arsenal - Tottenham 3-1: Smith Rowe, Aubameyang và Saka nổi lửa ở Emirates ảnh 4 Son Heung-min ghi bàn thu ngắn cách biệt
Phút 90+1, Tottenham tưởng đã ghi bàn nữa khi Lucas Moura thực hiện cú vuốt bóng ngoài khu cấm, bóng cuộn vào góc cao và thủ thành Ramsdale kịp đẩy bóng chạm xà ngang bật ra.
Trận đấu kết thúc với tiếng hò reo vang trời của các fan Pháo thủ khi Arsenal thắng trận thứ 3 liên tiếp, giờ đã qua mặt Tottenham trên bảng xếp hạng để xóa đi nỗi thất vọng đầu mùa. HLV Mikel Arteta phấn khích ôm chầm lấy các chàng trai của mình bởi ông đã thổi bay nỗi ám ảnh bị sa thải, cùng lúc ông đặt Nuno Santo vào nguy cơ mất việc khi để thua 3 trận liên tiếp và lọt lưới đến 13 bàn.

Tin cùng chuyên mục