Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng

Trận đá muộn nhất vòng 4 lại là cuộc chiến được mong chờ khi Pháo thủ Arsenal quyết khuất phục Gà trống Tottenham trong cuộc đua giành suất trong tốp 4 cuối mùa. Lần đầu tiên Arsenal tung bộ ba tấn công Aubameyang, Lacazette và Pepe, trong lúc Tottenham cũng có đủ hàng công bén nhất với Son, Kane và Eriksen. 
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng
Đội hình ra sân
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 1
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 2

Arsenal: Leno, Sokratis, Lacazette, Torreira, Aubameyang, Maitland-Niles, Pepe, Luiz, Guendouzi, Kolasinac, Xhaka. Dự bị: Martinez, Mkhitaryan, Ceballos, Oezil, Chambers, Nelson, Willock

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Alderweireld, Sanchez, Rose, Winks, Sissoko, Son, Lamela, Eriksen, Kane. Dự bịGazzaniga, Lo Celso, Dele Alli, Aurier, Moura, Skipp, Davies

Ngay phút đầu tiên, Arsenal đã có cú sút của Pepe khi tân binh Pháo thủ nhận bóng trước khu cấm lập tức ra chân nhưng bóng đi chệch cột.
Arsenal kiểm soát bóng và đẩy cao đội hình, nhưng họ dường như đã xem nhẹ năng lực phản công của Tottenham.
0-1   Phút 10, pha dốc bóng tấn công từ giữa sân của Son Heung-min đặt Erik Lamela vào vị trí trống trải và tiền vệ Argentina lập tức  tung cú sút chéo góc khiến Leno tréo giò, chỉ kịp chặn bóng và Christian Erikson có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 3 Christian Eriksen dễ dàng đệm bóng vàop lưới trống khi thủ thành Leno đã nằm trên sân
Phút 17, Son Heung-min lại dốc bóng phản công ở cánh trái, anh rê bóng dần vào giữa và nắn nót một cú sút vào góc chết, nhưng thủ thành Bernd Leno đã xuất sắc moi bóng ra bằng những đầu ngón tay.
Phút 22, Arsenal đã đến rất gần với bàn thắng khi Aubameyang dấn xuống sát biên ngang bên cánh trái rồi tạt mạnh về phía cột xa, nơi Nicholas Pepe bật lên đánh đầu nhưng hậu vệ Danny Rose đã kịp khép góc.
Phút 38, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m khi Granit Xhaka đốn ngã Son trong khu cấm.
0-2  Phút 39, Harry Kane sút thắng quả 11m, nhân đôi cách biệt.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 4 Harry Kane sút thắng quả 11m.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 5 Harry Kane đã đánh lừa được thủ thành Bernd Leno.
1-2   Phút 45+2, trong pha tấn công vồ vập, hàng loạt chiếc áo đỏ lao vào khu cấm Tottenham. Nicolas Pepe nhận bóng ở mép khu 16,50m đã chuyền ngay cho Lacazette đang băng vào. Tiền đạo người Pháp xử lý khéo quả bóng lập bập để vượt qua Jan Vertonghen trước khi tung cú sút cực mạnh từ khoảng cách chỉ 5 mét khiến Hugo Lloris không có cơ hội cản phá.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 6 Lacazette tung cú sút cận thành
Những con số thống kê 45 phút đầu cho thấy chiến thuật cfủa Arsenal không chút hợp lý. Dù nỗ lực kiểm soát bóng họ cũng chỉ cầm bóng đúng 50,6%. Họ sút cầu môn 9 lần nhưng chỉ 3 lần bóng đi đúng hướng, trong lúc Tottenham dứt điểm 8 lần thì 7 lần đúng hướng. Điều đáng nói là mãi đến phút 44 Arsenal mới có cú sút trúng đích đầu tiên, để vài phút sau đó họ tìm thấy bàn thu ngắn cách biệt.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 7 Hugo Lloris xuất sắc cựu thua
Đầu hiệp 2, Arsenal lại lên tiếng trước: Lacazette dứt điểm sau đường chuyền của Pepe nhưng Lloris đã phản xạ tốt. Nhưng pha nguy hiểm nhất lại đến từ Son Heung-min khi anh rê bóng ở mép khu cấm rồi tung cú sút kỹ thuật bằng chân phải, bóng chạm trúng chân hậu vệ đi vào sát cột xa...
Phút 55, Arsenal tấn công sắc sảo và Guendouzi ra chân cực nhanh trong khu cấm, với bóng sệt chéo góc, nhưng Hugo Lloris vẫn phản xạ tuyệt vời, cứu thua.
Phút 58, khán đài Emirates nín thở khi Harry Kane lạo xuống mạn sườn phải, tung cú sút góc xa hạ gục Leno, nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.
Phút 64, tiền vệ Ceballos (mới vào thay Torreira) đã gây ấn tượng bằng cú sút kỹ thuật ở mép khu cấm khiến thủ thành Lloris phải tung người cứu thua.
2-2   Phút 70, Guendouzi nhận bóng gần giữa sân, anh rê bóng tìm đồng đội rồi bất thần sút... bâng quơ về phía Hugo Lloris. Lực sút không mạnh nên giống một đường chuyền và Aubameyang bất thần bứt qua trung vệ Vertonghen để xỉa bóng chệch hướng. chui ngọt sớt vào góc lưới.
Arsenal - Tottenham 2-2 Lacazette và Aubameyang giúp Pháo thủ lội ngược dòng ảnh 8 Aubameyang băng vào đệm bóng tung lưới
Phút 79, Arsenal đã đưa bóng vào lưới, nhưng VAR xác định lỗi việt vị nên bàn thắng của Sokratis không được công nhận.
Kết thúc trận đấu "tấn công không ngừng nghỉ", đôi bên chia điểm trong trận cầu mãn nhãn, xứng đáng là trận derby hay nhất trong nhiều năm qua.
Liên tục cập nhật

Tin cùng chuyên mục