Arsenal tiệm cận kỷ lục, HLV Emery vẫn thận trọng

HLV Unai Emery đã sớm thấy cơ hội ghi tên mình vào lịch sử Arsenal khi chỉ sau 5 tháng tiếp quản băng ghế huấn luyện ở sân Emirates, ông đã nhìn thấy cơ hội phá kỷ lục thắng liên tiếp.

HLV Unai Emery thận trọng là cần thiết để cầu thủ không quá bay bổng. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery thận trọng là cần thiết để cầu thủ không quá bay bổng. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha chấp nhận thách thức khi ký hợp đồng thay thế Arsene Wenger vào ngày 23-5. Và đến đêm qua, 25-10, Arsenal của Emery đã đánh bại Sporting Lisbon 1-0 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League. Kết quả đó, là chiến thắng thứ 3 liên tiếp, đã giúp Pháo thủ cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Cũng đồng thời, họ đã ghi chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường.

Kỷ lục thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Arsenal lúc này là 14 trận, vốn bắt đầu từ ngày 12-9-1987 đến 11-11-1987. Như vậy, Arsenal của Emery lúc này chỉ cần thêm 3 chiến thắng nữa để bắt kịp kỷ lục đó, mà theo lịch đó là các trận làm khách tại Crystal Palace ở vòng 10 Premier League vào chủ nhât này, sau đó tiếp đón Blackpool (Cúp Liên đoàn) và Liverpool (Premier League) vào giữa và cuối tuần tới.

Rõ ràng, những gì đang diễn ra ở sân Emirates thật sự rất khó tin, đặc biệt đối với một Arsenal đang trong thời điểm đầu chuyển giao, và đã từng suy sụp tinh thần sau 2 thất bại liên tiếp trước Man.City và Chelsea ở những ngày đầu mùa giải mới. Tuy nhiên, HLV Emery vẫn giữ thái độ đầy thận trọng khi được nhắc nhớ về kỷ lục: “Ba trận đấu, đó là rất nhiều trận đấu và nhiều bất trắc. Vì vậy, chúng tôi không nghĩ về kỷ lục, chúng tôi chỉ đang nghĩ về trận đấu tiếp theo với Crystal Palace”.

“Tất nhiên chúng tôi đang tận hưởng từng giây hạnh phúc với người hâm mộ. Chúng tôi đang nghĩ về 3 điểm tại Crystal Palace, nhưng chúng tôi cũng nhận thức rõ rất khó để giành chiến thắng ở đó. Đối với Arsenal, tiếp tục giành chiến thắng là mục tiêu hàng đầu, nhưng điều đó không dễ thực hiện và thậm chí chúng tôi có thể thua ở bất kỳ thời điểm nào”.

Cho đến thời điểm này, Arsenal cũng có thể tự hào khi với 11 chiến thắng liên tiếp, họ đang là đội bóng Anh thắng nhiều nhất ở mùa này - cùng thành tích với Man.City.

Tin cùng chuyên mục