Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, HLV Arteta thừa nhận lỗi lầm

Màn khởi động lại đầy khốn khổ của Pháo thủ tiếp tục, khi họ hoang phí cơ hội dẫn bàn để thua ngược 1-2 trên sân Brighton trong những giây cuối cùng. HLV Mikel Arteta lần đầu tiên trong sự nghiệp dẫn dắt Arsenal để thua liền 2 trận, còn Brighton đã có chiến thắng đầu tiên trong năm 2020.

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, HLV Arteta thừa nhận lỗi lầm
Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, HLV Arteta thừa nhận lỗi lầm

Bàn mở tỷ số rất đẹp của Nicolas Pepe ở phút 68 tưởng chừng sẽ giúp Arsenal khôi phục niềm tin từ thất bại toàn diện 0-3 trên sân Man.City hồi giữa tuần. Tuy nhiên, một lỗ phòng ngự đã trao cơ hội để Lewis Dunk gỡ hòa cho chủ nhà, trước khi Neal Maupay - cầu thủ đã “loại bỏ” thủ thành số 1 của Arsenal, Bernd Leno với một chấn thương đầu gối từ phút 40 sau một pha va chạm - đã ghi bàn quyết định ấn định chiến thắng ở phút 90+5.

Chiến thắng quan trọng này giúp Brighton tạo cách biệt 5 điểm khá an toàn so với nhóm rớt hạng. Trong khi đó, Arsenal giờ đã rơi xuống vị trí thứ 10, nhường vị trí thứ 9 cho Crystal Palace vốn vừa thắng 2-0 tại Bournemouth. HLV Mikel Arteta nói về những thành tích tồi tệ khiến cơ hội vào tốp 4 tan biến: “Chúng tôi đã không thi đấu như phải có ở Premier League, ghi bàn đầu tiên để rồi sau đó thua vài trận đấu, tất cả là lỗi của chúng tôi! Tôi không quan tâm đến tính cách của chúng tôi, điều tôi lo lắng là cách chúng tôi thi đấu trong một trận đấu ở Premier League. Trong 100 phút này, mọi pha bóng, mọi hành động. Khoảnh khắc bạn mất tập trung sẽ trừng phạt bạn, nhưng tiếc rằng điều này đã xảy ra quá nhiều lần. Đó là lỗi của tôi vì tôi là người phải đảm bảo cầu thủ cần phải làm được điều đó”.

Arsenal thua trận thứ 2 liên tiếp, HLV Arteta thừa nhận lỗi lầm ảnh 1 Nhà cầm quân người Tây Ban Nha tiếp tục đau đầu khi mất thêm thủ thành Bernd Leno.

Đi kèm với thất bại, là nỗi lo về cuộc khủng hoảng nhân sự đang tăng lên. Thủ thành Bernd Leno là cái tên mới nhất không thể đến Southampton vào thứ năm này, và thay anh tiếp tục là Emiliano Martinez - người vừa có lần đầu tiên ra mắt Premier League kể từ tháng 4-2017. Chấn thương của Leno đến sau khi Pablo Mari và Granit Xhaka bị chấn thương nặng trong trận thua 3-0 trước Man.City vào đêm thứ tư. Với David Luiz tiếp tục bị treo giò, cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ sẽ tiếp tục khi Calum Chambers (đầu gối), Cedric Soares (đầu) và Sokratis Papastathopoulos (đùi) vẫn đang phải ngồi ngoài. Hàng tiền vệ là Lucas Torreira vắng mặt.

Tin cùng chuyên mục