Arsenal thua Everton trên sân nhà sau 25 năm

HLV Mikel Arteta đánh giá phong độ sân nhà của Arsenal là “khủng khiếp, không thể chấp nhận được” sau khi họ thất bại 0-1 trước Everton và thậm chí còn tụt lại phía sau trong cuộc săn đuổi suất dự cúp châu Âu mùa giải tới.

Arsenal đã gây thất vọng với trận thua thứ 7 trên sân nhà mùa này. Ảnh: Getty Images
Arsenal đã gây thất vọng với trận thua thứ 7 trên sân nhà mùa này. Ảnh: Getty Images

Arsenal có rất nhiều cơ hội trong hiệp 2, nhưng bàn phản lưới nhà của thủ môn Bernd Leno đã giúp đội khách Everton mang về 3 điểm. Đồng nghĩa,  Pháo thủ đã để thua lần thứ 7 trên sân nhà trong mùa giải này, thành tích sân nhà tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1992-1993 (cũng 7 trận thua) và chỉ xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. HLV Arteta đánh giá: “Chúng tôi là đội chơi tốt hơn, nhưng chúng tôi không tạo ra đủ cơ hội rõ ràng để ghi bàn. Họ được tổ chức rất tốt, nhưng chúng tôi đã để thủng lưới sai thời điểm”.

Trận đấu bị lu mờ bởi một cuộc biểu tình của một CĐV Arsenal trước trận đấu. Những người hâm mộ đã tập trung hơn 2 giờ trước khi trận đấu bắt đầu để phản đối vai trò của chủ sở hữu người Mỹ, Stan Kroenke trong dự án Super League thất bại, họ đốt pháo sáng và hô vang “Chúng tôi muốn Kroenke biến đi” và “Chúng tôi muốn Arsenal của chúng tôi trở lại”.

Bất chấp bầu không khí thù địch, HLV Arteta khẳng định cuộc biểu tình không ảnh hưởng đến kết quả trên sân: “Chúng tôi biết điều đó đang xảy ra. Chúng tôi biết người hâm mộ sẽ bày tỏ cảm xúc của họ và đã sẵn sàng tâm lý cho điều đó. Đó không phải là một cái cớ để đổ lỗi. Chúng tôi thua trận vì cuối cùng, chúng tôi phải xác định thế trận trong những thời điểm quan trọng. Chúng tôi có sơ hở, không tạo ra cơ hội rõ ràng như mong muốn, chúng tôi phản lưới nhà”.

Arsenal thua Everton trên sân nhà sau 25 năm ảnh 1 Everton thắng trận thứ 10 trên sân khách. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Everton đã kết thúc 25 năm chờ đợi để có thể tận hưởng chiến thắng trên sân của Arsenal. Đây cũng là lần đầu tiên kề từ mùa 1985-1986 Everton thắng cả 2 lượt trận trước Arsenal trong một mùa giải, trước đó thắng 2-1 tại Goodison Park trong tháng 12 năm ngoái. HLV Carlo Ancelotti đã rất vui mừng với kết quả khi mà đội bóng của ông bắt đầu trận với thành tích không thắng trong 5 trận gần nhất: “Chiến thắng tại Arsenal là một món quà không thể tin được cho những người ủng hộ chúng tôi. Một màn trình diễn tốt - không phải đỉnh cao, nhưng rất chắc chắn. Chúng tôi đã cố gắng chơi nếu có thể và chúng tôi đã may mắn ghi được bàn thắng”.

Trận thắng thứ 10 trên sân khách mùa này giúp Everton có 52 điểm, chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng khoảng cách điểm số của một chiến thắng. HLV Ancelotti nói thêm: “Cuối cùng, tôi có thể nói rằng chúng tôi đã trở lại với cuộc đua giành suất dự Champions League. Chúng tôi đã có một thời điểm khó khăn với rất nhiều chấn thương, nhưng chiến thắng này giúp chúng tôi có thêm động lực cho các trận đấu tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục