Arsenal tham vọng thắng Premier League và Europa League, trở lại đấu trường Champions League

Arsenal ở mùa giải thứ 2 của Unai Emery đang dần trở nên tươi tắn hơn khi hàng loạt cầu thủ mới cập bến và họ cũng vừa trải qua 2 trận toàn thắng ở 2 vòng đấu mở màn Premier League. Nhiều nhân vật ở Arsenal rất lạc quan hướng đến tương lai tươi sáng ở phía trước, với mục tiêu vô địch Premier League, vô địch cả Europa League và giành vé quay lại Champions League.

Nicolas Pepe - bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal
Nicolas Pepe - bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal

Nicolas Pepe (bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, trị giá lên đến 72 triệu Bảng, và vốn từng là một cầu thủ rất… mê đắm Chelsea) hào hứng cho biết: “Tôi chọn đến đây vì CLB có rất nhiều tham vọng. Họ có giấc mơ quay trở lại Champions League và chính tự bản thân tôi cũng là người có rất nhiều hoài bão. Vì thế, sự lựa chọn này là cực kỳ hợp lý”.

“Tôi bị thu hút bởi Premier League, vì đây là một giải đấu có cường độ cực kỳ mãnh liệt và là giải đấu hay nhất thế giới. Ý tưởng là giành ngôi vô địch Europa League, và đó chính là mục tiêu, là kế hoạch của tất cả chúng tôi. Đó là một giải đấu đẳng cấp châu Âu, và mục tiêu của chúng tôi là đạt thành tích tốt hơn mùa giải năm ngoái. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ thành công”, Pepe nói.

Tiền đạo 24 tuổi người Bờ Biển Ngà mới chỉ chơi được vỏn vẹn 75 phút trong 2 trận đấu đầu tiên của Arsenal ở mùa giải năm nay. Anh ra sân ở 20 phút cuối trận trong trận đấu mà Arsenal đã đánh bại Newcastle United với tỷ số 1-0. Còn ở rong trận Arsenal thắng Burnley 2-1, anh cũng được ông Emery tung vào sân ở đầu hiệp 2. Cả 2 lần ra sân, anh đều thay thế cho Reiss Nelson.

Trong khi đó, ông Josh Kroenke, Phó Chủ tịch của Công ty Kroenke Sports & Entertainment (Đơn vị hiện đang đứng tên sở hữu CLB Arsenal, cùng nhiều thương hiệu thể thao khác), con trai của Chủ tịch, Tỷ phú người Mỹ, Stan Kroenke, cũng không giấu diếm tham vọng đưa Arsenal bước lên bục cao nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên BBC.

Ông Josh cho biết: “Thách thức danh hiệu Premier League luôn là mục tiêu của chúng tôi, đó là những gì mà chúng tôi thường xuyên nói tới. Dựa trên sức mạnh của Premier League, giải đấu vĩ đại nhất thế giới, nếu bạn tranh đấu cho danh hiệu Premier League, bạn cũng đang tranh đấu cho những danh hiệu khác, như FA Cup, bất cứ danh hiệu đẳng cấp châu Âu nào… Chúng tôi muốn tranh đấu cho tất cả. Nhưng chúng tôi biết, đó không phải là một quá trình để đi được một cách dễ dàng. Và chúng tôi cũng biết, điều đó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, nhưng những nỗ lực của chúng tôi đã bắt đầu, tôi xúc động đến rùng mình khi được ở trong cái nhóm này của chúng tôi, săn đuổi những mục tiêu mà chúng tôi đã đề ra”.

Arsenal tham vọng thắng Premier League và Europa League, trở lại đấu trường Champions League ảnh 1 Phó Chủ tịch Arsenal - Josh Kroenke
“Có rất nhiều đội bóng mạnh đang ở phía trước. Nhà đương kim vô địch Premier League, chủ sở hữu của Champions League. Chúng tôi biết mình cần phải làm gì. Chúng tôi biết những đội bóng phía trước là rất mạnh. Nhưng chúng tôi đã quay trở lại với đội hình còn mạnh hơn ở Baku (ám chỉ trận chung kết Europa League 2018-2019 thua Chelsea 1-4). Tôi phấn khích khi thấy đội bóng này, cái nhóm này có thể làm được gì, vì họ có tâm lý để làm điều đó”, Josh nói.
“Arsenal cần phải quay trở lại Champions League. Có đến 6 CLB tuyệt vời ở Premier League và không may là, chỉ có 4 suất đảm bảo giành vé tham dự Champions League mùa sau. Do vậy, quay lại Champions League cũng là mục tiêu của chúng tôi. Nó dính dáng đến tài chính và kinh tế, để có thể mang về những đồng tiền tái đầu tư về cho CLB, thu hút những cầu thủ khác nhau, những người chỉ muốn chơi ở Champions League. Mục tiêu của chúng tôi là quay lại Champions League, và đăng quang Premier League”, Phó Chủ tịch Josh tự ti khẳng định.

Tin cùng chuyên mục