Arsenal sẽ có bước tiến lớn?

Theo trang tin Sky Sports rất uy tín trên thị trường chuyển nhượng, thì Arsenal đang sẵn sàng hoàn tất hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette (ảnh) của Lyon.
Arsenal sẽ có bước tiến lớn?
Theo đó, dù không thể công bố chính xác giá trị hợp đồng, nhưng tin cho biết kỷ lục 42,5 triệu bảng mà Arsenal phải bỏ ra để ký Mesut Oezil 4 năm trước sẽ bị xô đổ.

Nếu thông tin này thành sự thật, thì đó là bước tiến rất lớn đối với Arsenal trong thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Lacazette vốn là mối quan tâm của HLV Arsene Wenger trong 2 năm qua, nhưng tài năng của anh là lý do khiến Lyon “ép giá” khiến Arsenal chùn bước. Như mới đây, sau khi Atletico Madrid rút lui vì đang chịu án cấm chuyển nhượng đến đầu năm mới, phía Lyon ngay lập tức phát đi thông điệp chỉ chấp nhận bán ngôi sao 26 tuổi này với mức giá trên 50 triệu bảng.

Arsenal mới chỉ đón chào tân binh đầu tiên là Sead Kolasinac, một hậu vệ trái vừa kết thúc hợp đồng với Schalke 04. Tuy nhiên, giới chuyên môn đều cho rằng rào cản lớn nhất ngăn Arsenal vươn đến đỉnh cao chính là năng lực ghi bàn kém cỏi. Vì vậy, nếu có được Lacazette, cơ hội của Pháo thủ mùa tới sẽ khác.

Có thể nêu ra những số liệu chứng minh: Lacazette đã ghi 37 bàn trong 45 trận mùa qua, hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng ở mức 38,9% là cao nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Và, 28 bàn thắng sau 30 trận Ligue 1 của anh còn nhiều hơn số bàn thắng mà các tiền đạo hiện tại của Arsenal bao gồm Olivier Giroud, Theo Walcott, Danny Welbeck và Lucas Perez cộng lại.

Tin cùng chuyên mục