Arsenal sắp chốt thương vụ Gabriel Jesus

Theo ESPN, Arsenal nhiều khả năng sẽ vượt qua Chelsea và Tottenham để giành chữ ký của tiền đạo Gabriel Jesus. Ngoài ra, HLV Mikel Arteta cũng có thể hoàn thành “cú đúp” tân binh trong vài ngày tới khi có thêm tiền vệ tấn công Fabio Vieira từ Porto.

HLV Mikel Arteta nhiều khả năng sớm tái hợp với Gabriel Jesus.
HLV Mikel Arteta nhiều khả năng sớm tái hợp với Gabriel Jesus.

Arsenal hiện đang nỗ lực làm hài lòng nhà vô địch Anh trong thỏa thuận chuyển nhượng Gabriel Jesus. Sau lời đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu bảng đã bị từ chối, Pháo thủ dự kiến sẽ đưa ra một đề nghị cải thiện, với tổng giá trị vào khoảng 50 triệu bảng. Lợi thế của Arsenal trong cuộc đua này là Gabriel Jesus, người chỉ còn một năm hợp đồng tại Etihad, muốn gia nhập đội bóng được dẫn dắt bởi một người quen là Mikel Arteta - vốn có 3 năm là trợ lý cho Pep Guardiola ở Man.City.

Chân sút 25 tuổi người Brazil không muốn rời Man.City, nhưng thực tế buộc anh phải thực hiện bước chuyển giao sau khi sân Etihad chào đón 2 tiền đạo tân binh là Julian Alvarez và đặc biệt là Erling Haaland, một trong những số 9 hay nhất thế giới tại thời điểm này. Gabriel Jesus chưa từng chơi quá 22 trận trong một mùa giải Premier League ở Man.City, với hơn 1/3 trong tổng số 159 lần ra sân ở Premier League là vào sân thay người, nên thay đổi môi trường là điều đúng đắn ở thời điểm này. Chân sút đã ghi 95 bàn sau hơn 5 năm cho Man.City, và cũng có 19 bàn thắng sau 56 lần khoác áo tuyển Brazil, hy vọng sẽ tìm thấy một bước tiến mới khi được tin dùng ở Arsenal.

Arsenal sắp chốt thương vụ Gabriel Jesus ảnh 1 Arsenal cũng sắp đón tân binh khác là tiền vệ tấn công Fabio Vieira từ Porto.

Pháo thủ mùa qua xếp thứ 4 về số cú sút, số cú sút trúng đích và họ hy vọng việc bổ sung cầu thủ đã ghi 13 bàn (và có 12 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa giải vừa qua) sẽ gia tăng thêm sức “sát thương”. Ngoài ra, HLV Mikel Arteta cũng hy vọng sớm chào đón thêm tiền vệ tấn công Fabio Vieira từ Porto với giá 35 triệu bảng. Cầu thủ 22 tuổi người Bồ Đào Nha dự kiến kiểm tra y tế ở London vào thứ sáu và sớm hoàn tất các điều khoản về hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Vieira mùa qua ghi 7 bàn thắng và có 16 pha kiến tạo trong 39 lần ra sân cho Porto, là cầu thủ đa năng khi có thể chơi số 10, tiền đạo lùi hay thậm chí ở vị trí số 8 trong hàng tiền vệ. Dù chưa có cơ hội khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha, nhưng Vieira từng có 21 lần ra sân cho đội tuyển U21 và ghi đến 13 bàn.

Tin cùng chuyên mục