Arsenal rối trong cuộc chiến thượng tầng

“Arsenal FC không đơn thuần là một đội bóng, đó là một tổ chức, là cuộc sống của người dân! Nó cần được bảo vệ trước Kroenke. Usmanov, bạn là hy vọng duy nhất của chúng tôi, làm ơn đừng bán cổ phần của bạn!” - đó là những lời van nài mà huyền thoại Ian Wright vừa viết trên tài khoản Twitter của mình.

Stan Kroenke (phải) đang trở thành “kẻ thù” của chính CĐV Arsenal. Ảnh: Getty Images
Stan Kroenke (phải) đang trở thành “kẻ thù” của chính CĐV Arsenal. Ảnh: Getty Images

Ian Wright, cựu tiền đạo 53 tuổi từng ghi 128 bàn sau 221 trận cho Arsenal, đã phải lên tiếng sau khi có tin tỷ phú Stan Kroenke, cổ đông lớn nhất nắm giữ đến 67% cổ phần của Arsenal, muốn thâu tóm hoàn toàn CLB khi đưa ra đề nghị 525 triệu bảng (696,8 triệu USD) để mua lại 30% cổ phần mà tỷ phú Alisher Usmanov đang nắm giữ.

Lẽ ra, chuyện sang nhượng cổ phần giữa các cổ đông là điều hoàn toàn bình thường, nhưng trường hợp này là Kroenke - người vốn đang bị chỉ trích đã biến Arsenal thành “món hàng sinh lợi” để gom tiền vào túi riêng, hơn là nỗ lực phát triển về mặt thành tích trên sân cỏ. Cần nhắc lại, cũng chỉ 5 tháng trước, chính Usmanov từng đề nghị mua lại toàn bộ cổ phần của Kroenke với giá 1 tỷ bảng và đã được người hâm mộ Arsnal ủng hộ nhiệt tình.  Theo thống kê mới nhất của tạp chí uy tín Forbes, Usmanov với tổng tài sản 15,2 tỷ USD thậm chí còn giàu hơn gấp đôi so với Kroenke (7,5 tỉ USD).

Có thể thấy Kroenke, tỷ phú người Mỹ, đang sắm vai phản diện tại Arsenal. Trong lúc Usmanov, tỷ phú người Uzbekistan, sắm vai chính diện trong cuộc chiến nơi thượng tầng, với tuyên bố mới nhất “thà bán cho ai chứ không bán cho Kroenke”. Nhưng dù như thế nào, thì chính Arsenal mới là “nạn nhân” trong cuộc đấu đá này bởi thật khó để CLB phảt triển tốt trong một tình trạng như thế.

Và khi những rắc rối đang lên cao, Daily Mail vừa tung ra thông tin bất lợi khác, chắc chắn sẽ càng chọc giận người hâm mộ Pháo thủ. Rằng, bất chấp thành tích bết bát của CLB ở mùa giải 2016-2017, trong đó đội chỉ kết thúc thứ 5 Premier League và lần đầu tiên sau 20 năm không thể giành quyền dự Champions League, vị Giám đốc điều hành Ivan Gazidis không bị “khiển trách” mà thậm chí, còn được thưởng đến gần 1 triệu bảng trong tổng thu nhập đến 2,618 triệu bảng mà ông được nhận trong năm qua.

Tin cùng chuyên mục