Arsenal ra “tối hậu thư” với HLV Emery

HLV Unai Emery vừa nhận được tuyên bố ủng hộ công khai từ các quan chức lãnh đạo của Arsenal, nhưng đi kèm với đó là yêu cầu phải nhanh chóng cải thiện kết quả vốn đang dần trở nên tồi tệ.

HLV Unai Emery sẽ không còn an toàn nếu thành tích tiếp tục sa sút. Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery sẽ không còn an toàn nếu thành tích tiếp tục sa sút. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha, được bổ nhiệm thay Arsene Wenger vào tháng 5-2018, từng có mùa giải đầu tiên tương đối ổn khi đưa đội vào chung kết Europa League (trước khi thua Chelsea 1-4) cũng như chỉ kém 1 điểm so với tốp 4 Premier League.

Tuy nhiên, áp lực đã sớm đến với vị cựu HLV của Valencia, Sevilla, Paris SG này sau chuỗi thành tích tệ hại chỉ thắng 2 trong 10 trận đấu Premier League gần nhất. Trận thua trước Leicester mới đây đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 6, với 17 điểm sau 12 vòng đấu cùng hiệu số -1 cũng là khởi đầu tệ nhất tại giải vô địch Anh từ mùa giải 1982-1983.

Điều đáng nói hơn là tình hình của Pháo thủ hiện tại đang tạo nên cảm giác Emery đã mất kiểm soát phòng thay đồ. Ngay từ thời điểm đầu của mùa giải, là sự cố cựu đội trưởng Laurent Koscielny làm mọi cách để rời đi (gia nhập Bordeaux). Tiếp đến, là cách ông đối phó với tình huống Mesut Oezil, khi tiền vệ người Đức ít được thi đấu và nguyên nhân của nó chưa bao giờ thật sự rõ ràng. Và gần nhất, là màn va chạm giữa Granit Xhaka và người hâm mộ, dẫn đến việc tiền vệ người Thụy Sĩ bị tước băng đội trưởng…

Trước áp lực đang tăng từ người hâm mộ, trong cuộc họp về nhân sự mới đây, 2 quan chức hàng đầu của sân Emirates là Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi và Vinai Venkatesham (Giám đốc điều hành), đã cũng lúc đăng đàn làm rõ tình hình: “Chúng tôi cũng thất vọng như bao người khác, vì cả kết quả và những màn trình diễn của đội ở giai đoạn này của mùa giải. Chúng tôi chia sẻ sự thất vọng với người hâm mộ, Unai, cầu thủ và tất cả nhân viên của CLB vì những gì đang diễn ra không ở mức chúng ta muốn hoặc mong đợi. Mọi thứ cần phải nhanh chóng được cải thiện để đáp ứng mục tiêu của mùa giải này, và chúng tôi tin chắc rằng Unai vẫn là người phù hợp cho công việc”.

Sanllehi và Venkatesham nói thêm: “Tất cả chúng tôi đang nỗ lực để xoay chuyển mọi thứ và tự tin rằng chúng tôi sẽ làm được. Chúng tôi hy vọng tất cả chúng ta có thể gắn bó và đứng sau ủng hộ đội vượt qua giai đoạn thử thách này, vì nếu làm được như thế chúng ta sẽ cùng nhau mạnh mẽ hơn”.

Arsenal ra “tối hậu thư” với HLV Emery ảnh 1 Man.City “bật đèn xanh” cho Mikel Arteta trở lại Arsenal? Ảnh: Getty Images

Thông tin gần đây cho biết, trong trường hợp xấu nhất phải sa thải Emery, thì ứng viên hàng đầu thay thế là cựu HLV của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique. Ngoài ra, một ngôi sao cũ của đội là Mikel Arteta cũng đang được nhắm đến. Cựu đội trưởng của Pháo thủ nhiều năm làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man.City, nhưng anh đang muốn chính thức khởi nghiệp huấn luyện. Theo The Sun tiết lộ, thì Man.City sẽ không ngăn cản nếu cựu tiền vệ 37 tuổi này nhận được lời mời từ Arsenal.

Tin cùng chuyên mục